Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamTô Lâm trở thành con mồi rơi vào bẫy do mình giăng...

Tô Lâm trở thành con mồi rơi vào bẫy do mình giăng ra

Mạnh Đặng

Sau cơn đắc ý nhất thời, Tô đại tướng đã sớm trở thành con mồi rơi vào chính cái bẫy do chính mình giăng ra. Việc “thịt” con mồi chỉ còn vấn đề thời gian mà thôi.

Nhậm chức chủ tịch nước, họ Tô rời ghế bộ trưởng bộ công an là đương nhiên, nhưng điều đáng nói khi những “gà nhà” của họ Tô như Lương Tam Quang, Nguyễn Duy Ngọc vốn là những lá bài bảo đảm sự sống còn cho ông đại tướng được giới thiệu thay thế vào ghế bộ trưởng bộ công an thì đều “trượt” cả.

Thay vào đó, Trần Quốc Tỏ, một gương mặt không ăn cánh lại sớm được giao giữ “cu” bộ trưởng, đã là tín hiệu dự báo trước cơn bão không hề dễ chịu cho hậu vận họ Tô sau biết bao nhiêu ân oán đẫm máu.

Với các đối thủ chính trị, để hạ bệ, thì họ Tô phải tổ chức điều tra tìm vi phạm để lật mặt. Nhưng để hạ bệ họ Tô, thì đối thủ của ông không cần phải quá nhọc công điều tra gì cả, vì tất cả vi phạm đều phơi bày lồ lộ cả.

Tất cả những điều này đều khẳng định, lần nữa, chiếc ghế chủ tịch nước với chủ mới vừa đăng quang hôm nay sẽ lại sớm có biến động sau tám lần thay đổi trong vòng bảy năm.

Rõ ràng, sau cơn đắc ý nhất thời, Tô đại tướng đã sớm trở thành con mồi rơi vào chính cái bẫy do chính mình giăng ra. Việc “thịt” con mồi chỉ còn vấn đề thời gian mà thôi.

Ngẫm lại, trong một chế độ công an trị, lực lượng công an đã cúc cung tận tụy bảo vệ chế độ đến mức trở thành thù địch với nhân dân, từng khuynh loát chiếm giữ được hàng loạt ghế lãnh đạo cao cấp như chủ tịch nước, thủ tướng, các bộ trưởng, chánh án toà án tối cao, viện trưởng viện kiểm sát tối cao… ấy vậy mà cho đến nay, chưa từng có công an nào ngồi được vào ghế tổng bí thư quyền lực kể ra cũng là điều đáng tiếc, nhất là lỡ cơ hội nghìn năm có một khi “có công” loại bỏ hàng loạt quan chức cao cấp biến chất.

Điều này, cũng thể hiện đúng bản chất của đảng cầm quyền, không tin cậy ai cả, kể cả lực lượng công an được tô vẽ, tung hô “Còn đảng, còn mình”.

Việc có lẽ đã an bài với Tô đại tướng nếu ông ấy không có động thái quả quyết gì khác như đã từng hành xử trong nhiều tháng qua.

Chào đón tân chủ tịch, thôi thì gởi cho ngài nén hương thơm vậy…

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments