Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTỉ phú Elon Musk thất vọng với chính quyền ông Biden, gia...

Tỉ phú Elon Musk thất vọng với chính quyền ông Biden, gia tăng chỉ trích mọi mặt

KHÁNH QUỲNH

Tỉ phú Elon Musk liên tục dùng mạng xã hội để chỉ trích các chính sách của Tổng thống Mỹ Joe Biden, và thể hiện quan điểm trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Theo tờ New York Times, người sáng lập Công ty công nghệ vũ trụ SpaceX công kích Tổng thống Biden trên mạng xã hội, với tần suất 7 lần/tháng, kể từ tháng 1-2024.

Cụ thể, ông Musk chế giễu ông Biden về mọi thứ, từ tuổi tác, sức khỏe cho đến các chính sách của vị tổng thống về nhập cư.

Không chỉ vậy, tỉ phú Elon Musk cũng nhiều lần chỉ trích Tổng thống Joe Biden trước đó. Năm ngoái, ông Elon Musk 2 lần đăng bài “nói xấu” người đứng đầu Nhà Trắng vào tháng 12 và tổng cộng 30 lần trong cả năm 2023.

Cụ thể, trong bài đăng mới nhất vào tháng 4-2024, ông Elon Musk đã viết một dòng trạng thái đăng tải trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng Tổng thống Biden “hầu như không nhận thức được điều gì đang diễn ra”.

Vị tỉ phú từng chỉ trích ông Biden “chỉ là tấm bình phong đáng thương của bộ máy chính trị cánh tả”. Đây là lần thứ 29 trong năm ông Elon Musk chỉ trích người đứng đầu nước Mỹ trên mạng xã hội X.

Trước thềm cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 11 năm nay, tỉ phú Elon Musk liên tục đăng các bài chỉ trích Tổng thống Joe Biden trên mạng xã hội X.

Tháng 1-2024, ông Musk châm chọc ông Biden về các chính sách nhập cư. Ông chủ Tesla cho biết ông không thể bỏ phiếu cho ông Biden, đồng thời cáo buộc vị tổng thống Mỹ đang “tạo điều kiện cho việc nhập cư bất hợp pháp”.

Tháng 2-2024, ông Musk tố Tổng thống Biden ủng hộ các quy định nhập cư lỏng lẻo vì chúng sẽ mang lại lợi thế cho ông Biden và Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

Ngoài ra, ông Musk bắt đầu đăng nhiều bài chỉ trích Tổng thống Biden hơn kể từ tháng 3 năm nay, gọi truyền thông Mỹ là “Đội của cổ vũ của ông Biden”.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo truyền hình Don Lemon vào tháng 3, ông Musk khẳng định sẽ tiếp tục nói lên quan điểm của mình, tuy nhiên không muốn sử dụng tài chính để can thiệp sâu vào chính trị.

Đáng chú ý là, ông Musk có thể sẽ ủng hộ một ứng cử viên vào giai đoạn cuối của cuộc bầu cử tổng thống, tuy nhiên người đó nhiều khả năng không phải là Joe Biden.

“Tôi kỳ vọng vị tổng thống năm 2024 là một người có đầu óc và theo quan điểm chính trị ôn hòa”, ông Musk viết trong một bài đăng trên mạng xã hội X vào tháng 11-2022.

Vị tỉ phú cho biết ông từng hy vọng nhiều vào chính quyền Biden, nhưng “cho đến nay vẫn thất vọng”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments