Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲVÙNG VỊNHSố lượng lều trại trên đường phố San Francisco xuống mức thấp...

Số lượng lều trại trên đường phố San Francisco xuống mức thấp nhất trong 5 năm

Rudy Blalock

Số lượng lều dành cho người vô gia cư trên đường phố San Francisco tính theo quý vừa mới chạm mức thấp mới trong năm năm, giảm 40% kể từ lần kiểm kê cuối cùng.

Hôm 06/05, thị trưởng London Breed đã thông báo rằng việc kiểm kê được tiến hành từ ngày 01/01 đến cuối tháng Tư đã thấy có 360 lều và cấu trúc để ở trên toàn thành phố, so với con số 609 hồi tháng 07/2023. 

Lần kiểm kê này cũng thu thập dữ liệu về các khu trại của người vô gia cư trên toàn thành phố và chỉ tìm thấy chín nơi có hơn năm lều hoặc nơi dựng lên để ở nằm cạnh nhau. Không có khu trại nào có từ 10 lều hoặc nơi dựng trở lên vào thời điểm kiểm kê.

Theo các quan chức thành phố, sự tiến bộ này là nhờ những nỗ lực tiếp cận cộng đồng gần đây đã giúp kết nối những người trên đường phố với các dịch vụ và chỗ tạm trú – bao gồm 460 người vô gia cư tính đến thời điểm này trong năm nay. 

“Chúng tôi đang tiếp tục sử dụng tất cả các nguồn lực hiện có và nỗ lực bổ sung thêm, nhưng còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để giúp mọi người có được những cơ sở an toàn hơn, giúp ích được nhiều hơn, và làm cho các khu dân cư của chúng ta sạch sẽ và lành mạnh hơn,” bà Breed nói.

Trước khi cảnh sát có thể ngăn cản những cá nhân ngủ ngoài đường, thành phố phải cung cấp đủ giường tạm trú cho những người vô gia cư, theo phán quyết của tòa án liên bang trong vụ Martin kiện Boise năm 2018.

Phán quyết này đã ngăn cản các thành phố như San Francisco giải tán các khu trại mà không đưa ra thông báo trước 72 giờ, đối với những người “vô gia cư không tự nguyện”. Tuy nhiên, các quan chức thành phố đã tranh luận trước tòa rằng không nên đưa những người được cung cấp chỗ tạm trú nhưng lại từ chối vào danh sách “vô gia cư không tự nguyện” này.

Hồi tháng Chín, Tòa Phúc thẩm Khu vực thứ Chín đã đưa ra lời giải thích chi tiết trong vụ kiện thành phố về việc giải tỏa các khu trại. Trong vụ này, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết có lợi cho thành phố rằng những người từ chối lời đề nghị đến chỗ tạm trú không thể được coi là “vô gia cư không tự nguyện”, theo thông báo gần đây.

Các quan chức cho biết kể từ khi tòa án giải thích, thành phố đã có thể thực thi các luật cấm dựng trại và đã giảm số lượng lều trên đường phố.

Dưới sự quản lý của Trung tâm Điều hành Đường phố Lành mạnh (Healthy Streets Operation Center) của thành phố, một nhóm gồm nhiều cơ quan dẫn đầu các nỗ lực tiếp cận người vô gia cư và cấm các trại, năm nay đã có 1,530 lần liên lạc với tỷ lệ chấp nhận các dịch vụ chỗ tạm trú là 30%.

Các quan chức thành phố cho biết 60% số người liên lạc đã từ chối dịch vụ chỗ tạm trú và 10% đã có sẵn chỗ tạm trú hoặc nhà ở.

Các quan chức lưu ý rằng số lần liên lạc không đại diện cho số người đã được liên lạc, vì một số người đã được liên lạc nhiều lần.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments