Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamSau vụ bắt giữ ông Trần Văn Hiệp, Lâm Đồng vẫn không...

Sau vụ bắt giữ ông Trần Văn Hiệp, Lâm Đồng vẫn không có Chủ tịch tỉnh hơn 150 ngày

Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng hôm 23/5 nói trước Quốc hội về tình trạng tỉnh này thiếu Chủ tịch tỉnh suốt hơn 150 ngày qua, gây “ách tắc” công việc sau khi cựu Chủ tịch tỉnh này là ông Trần Văn Hiệp bị công an bắt giam vào đầu năm nay với cáo buộc tội nhận hối lộ.

Báo Nhà nước dẫn lời đại biểu Nguyễn Tạo cho biết, có nhiều địa phương đang khuyết các chức danh lãnh đạo là Chủ tịch UBND, HĐND.

Ông Tạo nêu ví dụ tỉnh Lâm Đồng đã không có Chủ tịch UBND tỉnh suốt hơn 150 ngày qua.

“Lâm Đồng bây giờ, Chủ tịch không có, quyền Chủ tịch cũng không. Trong khi, đây là địa phương có tới 1,5 triệu dân, với 42 dân tộc anh em sinh sống, ngân sách thu khá nhất trong các tỉnh miền núi” – ông Tạo nói tại phiên thảo luận tại tổ về kinh tế – xã hội.

Đại biểu tỉnh Lâm Đồng cho biết, vì không có Chủ tịch tỉnh nên công việc liên quan đều tắc hết, từ đầu năm đến giờ, tỉnh không có một dự án đầu tư nào.

Thời gian qua, một loạt các bí thư và chủ tịch, phó chủ tịch tỉnh ở nhiều địa phương đã bị khởi tố, bắt tạm giam với các cáo buộc liên quan đến nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vào đầu năm nay, Bí thư Lâm Đồng là ông Trần Đức Quận cũng bị khởi tố và bắt tạm giam do các sai phạm liên quan đến dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh này là ông Trần Văn Hiệp cũng bị bắt giam trong vụ án này.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments