Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲPhí bảo hiểm tăng gấp đôi, nhiều chủ nhà ở California ‘chết...

Phí bảo hiểm tăng gấp đôi, nhiều chủ nhà ở California ‘chết lặng’

Ng.Tr/NV

Phí bảo hiểm nhà tăng vọt đang đè nặng lên tài chính của những chủ nhà California, trong đó một gia đình ở South Bay gần đây đã “chết lặng” trước việc phí bảo hiểm nhà của họ tăng gấp đôi mặc dù sống ở khu vực không có nguy cơ hỏa hoạn cao theo tạp chí Newsweek.

Pamela Tremain nói với NBC Bay Area rằng phí bảo hiểm cho căn nhà thứ hai của gia đình cô ở Quận Amador đã tăng từ $9,000 lên $18,000 một năm. Tremain chia sẻ: “Tôi chết lặng khi biết phí bảo hiểm hàng năm của chúng tôi tăng gấp đôi.”

Hãng bảo hiểm Farmers Insurance, cho biết nguyên nhân tăng phí bảo hiểm là do lạm phát ở California. Newsweek đã liên hệ với Farmers Insurance để hỏi ý kiến qua email vào sáng hôm Thứ Sáu.

Những gì đã xảy ra với gia đình Tremain hầu như không phải là trải nghiệm duy nhất ở Golden State, nơi đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng bảo hiểm nhà ở. Một số công ty bảo hiểm tư nhân đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm phạm vi bảo hiểm hoặc ngừng cung cấp hợp đồng mới ở California trong những năm gần đây, với lý do rủi ro cao hơn do biến đổi khí hậu gây ra.

California đặc biệt dễ bị tổn thương trước các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là cháy rừng. Theo trung tâm Thông Tin Môi Trường Quốc Gia (NCEI), từ năm 1980 đến năm 2024, đã có 46 sự kiện thảm họa do thời tiết và khí hậu được xác nhận ở California, với thiệt hại vượt quá $1 tỷ mỗi sự kiện tính đến ngày 8 Tháng Tư năm 2024. Những sự kiện tàn khốc này bao gồm 14 đợt hạn hán, 6 trận lũ lụt, 3 đợt đóng băng, 4 cơn bão nghiêm trọng và 19 vụ cháy rừng.

Khi các hiện tượng thời tiết cực đoan được dự đoán sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và thường xuyên hơn do hành tinh nóng lên từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch, các công ty bảo hiểm biết rằng họ có thể phải trả nhiều tiền hơn cho các yêu cầu bồi thường thiệt hại trong những năm tới. Tuy nhiên, ở California, các công ty bảo hiểm không được phép tăng phí bảo hiểm nếu không có sự đồng ý của ủy viên bảo hiểm tiểu bang.

Một số công ty đang cắt giảm phạm vi bảo hiểm vì họ có thể phải trả nhiều hơn số tiền họ có thể kiếm được. Vào Tháng Ba, State Farm thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho hàng nghìn chủ nhà ở California bắt đầu từ mùa Hè này, ngay lúc cao điểm có thể là mùa cháy rừng tàn khốc. Trong cùng tháng đó, American National cũng cho biết họ sẽ ngừng cung cấp bảo hiểm cho chủ sở hữu nhà vào mùa Thu này.

Điều này đã góp phần làm tăng phí bảo hiểm khi các chủ nhà ở California tranh giành các lựa chọn cuối cùng và đôi khi buộc phải dựa vào công ty bảo hiểm của tiểu bang, theo kế hoạch FAIR. Công ty bảo hiểm tư nhân này nhằm mục đích tạm thời cung cấp bảo hiểm cho những chủ nhà không thể mua hợp đồng với một công ty bảo hiểm tư nhân khác.

Đối mặt với mức phí bảo hiểm cao hơn, Tremain đã tìm một công ty bảo hiểm thay thế cho căn nhà thứ hai của mình, đó là bảo hiểm AAA. Cô nói với NBC Bay Area rằng phí bảo hiểm mới của cô chưa đến $7,000 một năm – một sự khác biệt đáng kinh ngạc so với số tiền cô sẽ phải trả với Farmers.

Những người khác có thể không may mắn như vậy. Theo Bankrate, phí bảo hiểm nhà trung bình hàng năm cho các hợp đồng bảo hiểm nhà ở trị giá $300,000 ở California là $1,452, thấp hơn $701 so với mức trung bình quốc gia.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments