Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiÔng Musk và Bộ trưởng Y tế Indonesia ra mắt Starlink cho...

Ông Musk và Bộ trưởng Y tế Indonesia ra mắt Starlink cho ngành y tế

Reuters

Ông Elon Musk và Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin đã ra mắt dịch vụ internet vệ tinh của SpaceX cho ngành y tế quốc gia hôm 19/5 nhằm cải thiện khả năng tiếp cận ở những vùng xa xôi của quần đảo rộng lớn.

Ông Musk, tỷ phú đứng đầu SpaceX và Tesla, đã đến hòn đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia bằng máy bay riêng trước khi tham dự lễ ra mắt tại một trung tâm y tế cộng đồng ở thủ phủ tỉnh là Denpasar.

Ông Musk nói rằng sự sẵn có của dịch vụ Starlink ở Indonesia sẽ giúp hàng triệu người ở những vùng xa xôi của đất nước truy cập Internet. Đất nước này là nơi sinh sống của hơn 270 triệu người và có ba múi giờ khác nhau.

Ông Musk nói: “Tôi rất vui mừng mang sự kết nối đến những nơi có tỷ lệ kết nối thấp. Nếu bạn có thể truy cập Internet, bạn có thể học bất cứ điều gì”.

Starlink đã được ra mắt tại ba trung tâm y tế của Indonesia hôm 19/5, bao gồm hai trung tâm ở Bali và một trên hòn đảo Aru xa xôi ở Maluku.

Một đoạn video trình chiếu tại buổi ra mắt cho thấy tốc độ Internet cao đã hỗ trợ việc nhập dữ liệu theo thời gian thực để giải quyết tốt hơn các thách thức về sức khỏe như tình trạng còi cọc và suy dinh dưỡng.

Khi được hỏi liệu ông có dự định đầu tư vào ngành công nghiệp xe điện của Indonesia hay không, ông Musk cho biết ông tập trung vào Starlink trước.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments