Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲÔng Chuck Schumer: Thượng viện Hoa Kỳ sẽ tìm cách thông qua...

Ông Chuck Schumer: Thượng viện Hoa Kỳ sẽ tìm cách thông qua dự luật biên giới một lần nữa

Reuters

Lãnh đạo khối đa số ở Thượng viện Hoa Kỳ Chuck Schumer cho biết hôm 19/5 rằng Thượng viện sẽ một lần nữa tìm cách thông qua dự luật an ninh biên giới lưỡng đảng trong tuần này sau khi nỗ lực trước đó thất bại khi có nhiều đảng viên Cộng hòa rút lại sự ủng hộ của họ trước sự thúc giục của cựu Tổng thống Donald Trump.

“Tôi hy vọng đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ có thể hợp tác cùng nhau để thông qua Đạo luật Biên giới lưỡng đảng trong tuần tới,” ông Schumer nói trong một lá thư gửi các thượng nghị sĩ.

Nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ cho biết Đạo luật Biên giới sẽ cải cách luật tị nạn của Hoa Kỳ, thuê hàng nghìn đặc vụ biên giới và tìm cách hạn chế buôn lậu fentanyl, cùng nhiều biện pháp khác.

Các nhà lãnh đạo Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát gọi dự luật này là có động cơ chính trị.

“Nếu nó được đưa đến Hạ viện, dự luật sẽ không được chấp nhận ngay khi đến nơi,” Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson và các thành viên Đảng Cộng hòa khác cho biết trong một tuyên bố.

Toà Bạch Ốc cho biết họ ủng hộ mạnh mẽ đạo luật này.

Ông Schumer nói rằng đạo luật trước đây gắn liền với viện trợ nước ngoài của Hoa Kỳ cho Ukraine và Israel, nhưng dự luật này sẽ độc lập

Số lượng người di cư kỷ lục đã bị bắt khi vượt biên giới Hoa Kỳ-Mexico kể từ khi Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden nhậm chức vào năm 2021, và an ninh biên giới đã trở thành một trong những vấn đề hàng đầu trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Ông Trump đang tìm cách trở lại Toà Bạch Ốc bằng cách thách thức ông Biden trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra ngày 5/11.

Vào tháng 2, một dự luật nhập cư lưỡng đảng đã bị đình trệ tại Thượng viện sau khi ông Trump nói với đảng Cộng hòa không ủng hộ dự luật này mặc dù nó có một số biện pháp an ninh biên giới mà họ đang tìm kiếm.

“Cựu Tổng thống đã nói rõ rằng ông ấy thà giữ nguyên vấn đề cho chiến dịch tranh cử của mình hơn là giải quyết vấn đề theo kiểu lưỡng đảng. Đúng lúc đó, nhiều đồng nghiệp Đảng Cộng hòa của chúng tôi đột ngột đảo ngược lộ trình ủng hộ trước đây của họ, tuyên bố phản đối với đề xuất của lưỡng đảng,” ông Schumer nói.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments