Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamNguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự bị xóa...

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự bị xóa tư cách chủ tịch

RFA

Nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2011-2016, ông Phạm Đình Cự, bị xóa tư cách chủ tịch UBND tỉnh này.

Quyết định về biện pháp vừa nêu đối với ông Phạm Đình Cự do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký vào ngày 25/5. Ông này bị xác định trong thời gian đương chức đã cho phép Công ty Cổ phần Pymerpharco chuyển nhượng lố đất A2 tại tỉnh này cho Vietcombank trái pháp luật gây thất thoát cho Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Vào ngày 15 tháng tư vừa qua, ông Phạm Đình Cự và cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên bị tòa tuyên mỗi người ba năm tù; nhưng cho hưởng án treo.

Tội danh của hai ông này là “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát lãng phí”. Tin do truyền thông Nhà nước loan trong cùng ngày.

Hội đồng Xét xử (HĐXX) tại phiên xử cho biết từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 1 năm 2013, ông Phạm Đình Cự lúc đó là Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và ông Đỗ Duy Vinh là Giám đốc Sở Tài Chính tỉnh này dù biết thửa đất số 76 diện tích gần 1.200 m2 ở thành phố Tuy Hòa phải bị thu hồi. Lý do là mảnh đất sau khi được UBND tỉnh giao cho Công ty Pymepharco thực hiện dự án Trung tâm Kinh doanh Dược, Mỹ phẩm & Dịch vụ Y tế nhưng công ty này đã không triển khai.

Hai ông Phạm Đình Cự và Đỗ Duy Vinh vẫn làm các thủ tục để Công ty Pymepharco chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất 76 cho chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại Phú Yên. Chi nhánh ngân hàng này xây trụ sở trên khu đất đó không đúng quy định của pháp luật.

Tin cho biết trước khi vụ án bị khởi tố, hai ông Phạm Đình Cự và Đỗ Duy Vinh đã tích cực tác động Công ty Pymepharco và trực tiếp khắc phục toàn bộ số tiền hơn 10 tỷ như vừa nêu.

Về mặt đảng, vào ngày 9 tháng tư vừa qua, Ban Bí thư đảng cộng sản Việt Nam quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đối ông Phạm Đình Cự.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments