Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamNgười dân Campuchia nói Việt Nam đóng đập thủy điện Sesan Yali...

Người dân Campuchia nói Việt Nam đóng đập thủy điện Sesan Yali gây thiếu nước

(RFA/ Đài Á châu Tự do)

Người dân từ gần 60 làng hạ lưu sông Mekong ở Campuchia đang kêu gọi giới chức nước này can thiệp giúp họ sau khi Việt Nam đóng đập thủy điện Sesan Yalii gây khô hạn.

Những người dân địa phương ở Campuchia nói với RFA rằng mực nước ở dòng Sesan – một nhánh của sông Mekong – đã giảm xuống gây thiếu nước cho các làng, ảnh hưởng đến việc đánh bắt cá và môi trường sinh thái ở dòng sông, gây tác động xấu tới ngành du lịch.

Có tổng cộng 57 làng ở Campuchia thuộc tỉnh Ratanakkiri bị ảnh hưởng. Người dân ở đây đã kêu gọi chính phủ nói chuyện với phía Việt Nam để giải quyết vấn đề này.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nguyên vì sao Việt Nam dừng dòng chảy qua đập Sesan Yali nhưng người dân địa phương cho biết điều này vẫn thường xuyên xảy ra.

Người dân Campuchia cho biết giới chức nước này hiện chưa làm gì để giải quyết vấn đề.

RFA hiện chưa nhận được phản hồi từ chính quyền tỉnh Ratanakkiri, Bộ Nguồn nước và Khí tượng Campuchia, và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Việc Việt Nam xây dựng đập thủy điện Sesan Yali và các đập khác trên dòng  Sesan các năm trước đã gây phản ứng giận từ chính phủ Campuchia vì lo ngại về những ảnh hưởng đến hệ sinh thái dòng sông.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments