Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamNgân hàng Nhà nước đã bán khoảng 700 triệu USD để hạ...

Ngân hàng Nhà nước đã bán khoảng 700 triệu USD để hạ nhiệt tỷ giá

RFA

Truyền thông loan tin trong ngày 6/5 dựa theo Báo cáo vĩ mô tiền tệ được thực hiện bởi WiResearch (WiGroup).

Theo WiGroup sau động thái trên của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tỷ giá VND/USD trên thị trường tự do và thị trường ngân hàng từ ngày 3/5 đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

“Theo thông tin từ các kênh của chúng tôi, Ngân hàng Nhà nước đã bán khoảng 500 – 700 triệu USD. Chúng tôi cho rằng, tỷ giá tăng mạnh chỉ là vấn đề lo ngại tạm thời và dự kiến sẽ hạ nhiệt trong quý II/2024”, các chuyên gia WiGroup nhận định trên tờ Đầu Tư.

Ngoài ra, các chuyên gia cho biết, nguyên nhân giúp giảm áp lực tỷ giá, cũng do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa xác định thời điểm cắt lãi suất lần đầu tiên trong năm 2024, nhưng đã giảm nhịp độ thắt chặt định lượng (được xem là động thái nới lỏng nhẹ).

Trước đó, tỷ giá đô tại thị trường Việt Nam tăng mạnh trong tháng 4/2024.

Bà Trần Khánh Hiền, Giám đốc khối phân tích Công ty chứng khoán MB (MBS), đánh giá trên tờ VNBusiness rằng tỷ giá hiện đã ổn định sau hàng loạt các biện pháp của NHNN. “Nỗ lực mạnh mẽ của NHNN đã phần nào giải tỏa tâm lý thị trường, nhu cầu USD giảm nhẹ theo mùa vụ đã giúp tỷ giá ổn định trong tuần cuối của tháng 4. Tỷ giá sẽ dao động trong khoảng 25.100 – 25.300 đồng/USD trong quý II năm nay nhờ sự ổn định của môi trường vĩ mô, là cơ sở để ổn định tỷ giá trong năm nay”.

Theo WiGroup, tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong quý I/2024 đã mất đà tăng tốc, giảm 15% so với quý trước, đạt 5,7%.

Tuy vậy, so với cùng kỳ, GDP quý đầu năm nay đã tăng hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020 – 2023.

WiGroup cho rằng, bức tranh nền kinh tế sẽ tươi sáng hơn trong các quý sau, với con số ước tính quý II/2024 sẽ tăng 6% so với cùng kỳ và cả năm 2024 sẽ tăng trưởng 6,2%, dựa trên động lực bên trong nền kinh tế.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments