Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiLở đất chôn vùi ít nhất 670 người ở Papua New Guinea

Lở đất chôn vùi ít nhất 670 người ở Papua New Guinea

Song Minh

Papua New Guinea tiếp tục nỗ lực cứu hộ sau khi hàng trăm người thiệt mạng trong vụ lở đất kinh hoàng.

Reuters đưa tin, ngày 27.5, các đội cứu hộ khẩn cấp ở Papua New Guinea tiếp tục nỗ lực cứu hộ để tìm kiếm những người sống sót sau khi hơn 670 người được cho là đã thiệt mạng trong một vụ lở đất lớn san phẳng một ngôi làng hẻo lánh ở khu vực phía bắc quốc gia Thái Bình Dương này.

Ngày 26.5, cơ quan di cư Liên Hợp Quốc cho biết khoảng 1.250 người đã phải sơ tán do vụ lở đất xảy ra ở tỉnh Enga của Papua New Guinea vào sáng sớm 24.5. Hơn 150 ngôi nhà bị chôn vùi và khoảng 250 ngôi nhà gần đó đã bị người dân bỏ hoang.

Giám đốc quốc gia của nhóm viện trợ CARE International PNG Justine McMahon nói với đài truyền hình ABC: “Những ngôi nhà bị chôn vùi dưới lớp đất khoảng 8m. Vì vậy, các đội cứu hộ phải tìm kiếm xuyên qua lớp đất dày”.

Vụ lở đất kinh hoàng đã san phẳng một ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Enga, Papua New Guinea, ngày 24.5.2024. Ảnh: Xinhua

Bà McMahon nói rằng điều kiện nguy hiểm và đất không ổn định đang cản trở nỗ lực cứu hộ. Ước tính có khoảng 4.000 người đang sống gần khu vực bị ảnh hưởng.

Người dân đã giải cứu một cặp vợ chồng bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của họ, truyền thông đưa tin. Nhiều người dân đào bằng xẻng, gậy và tay không để tìm người sống sót.

Các đội cứu hộ khẩn cấp, bao gồm cả đội kỹ thuật quốc phòng của PNG, đã có mặt tại hiện trường nhưng các thiết bị hạng nặng cần thiết cho hoạt động cứu hộ vẫn chưa đến được ngôi làng vì con đường chính vẫn bị chia cắt và lối đi duy nhất là bằng trực thăng.

Australia và Pháp cho biết sẵn sàng hỗ trợ Papua New Guinea.

Chưa có số liệu chính thức về số người chết mặc dù cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc ngày 25.5 ước tính hơn 670 người có thể đã chết, nhiều hơn gấp đôi số trường hợp tử vong ban đầu được các phương tiện truyền thông Papua New Guinea đưa tin.

Liên Hợp Quốc cho biết cho đến nay chỉ có 6 thi thể được tìm thấy từ đống đổ nát.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments