Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiĐCSTQ ‘điểm danh’ 5 nhân vật chính trị Đài Loan

ĐCSTQ ‘điểm danh’ 5 nhân vật chính trị Đài Loan

Mộc Vệ

Văn phòng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chuyên trách sự vụ Đài Loan hôm 15/5 đã nêu tên 5 nhân vật chính trị Đài Loan phạm tội “kích động đối đầu”, đe dọa trừng phạt họ cùng người thân. Đáp lại, 5 người được đề cập tuyên bố rằng đó là một vinh dự đối với họ, là khẳng định con đường đi đúng đắn của họ.

Theo Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA) hôm 15/5, Văn phòng Sự vụ Đài Loan ĐCSTQ đã nêu tên 5 nhà chính trị Đài Loan, trong đó có Vương Nghị Xuyên (Wang Yichuan) – Giám đốc Chính sách của Đảng Tiến bộ Dân chủ Đài Loan, vì tội “kích động đối đầu xuyên eo biển”, theo đó sẽ áp dụng hình phạt đối với họ.

Theo thông tin, phát ngôn viên Trần Bân Hoa (Chen Binhua) của Văn phòng Sự vụ Đài Loan đã tổ chức một cuộc họp báo thường kỳ hôm 15/5 và nêu tên 5 người Đài Loan nổi bật gồm: Hoàng Thế Thông (Edward Huang), Lý Chính Hạo (Zion Lee), Vương Nghị Xuyên, Vu Bắc Thần (Yu Pei-chen) và Lưu Bảo Kiệt (Liu Baojie).

(Trong ảnh từ trái qua phải: Ông Lưu Bảo Kiệt, Lý Chính Hạo, Vương Nghị Xuyên, Vu Bắc Thần, Hoàng Thế Thông.)

Đáp lại, ông Vương Nghị Xuyên cho biết kiểu dán nhãn và phân biệt này của Văn phòng Sự vụ Đài Loan ĐCSTQ là thủ đoạn điển hình phá hoại mối quan hệ xuyên eo biển, họ cần đặc biệt nhìn lại bản thân. Việc Văn phòng Sự vụ Đài Loan ĐCSTQ dán nhãn gây xung đột là thủ đoạn tổn hại cho quan hệ hai bờ eo biển. Việc họ vừa “hoan nghênh đối thoại” lại vừa chỉ trích quyền tự do ngôn luận của người Đài Loan không có ích cho quan hệ hai bờ eo biển. Ông đề nghị Văn phòng Sự vụ Đài Loan ĐCSTQ nên suy ngẫm sâu sắc về bản thân và không làm suy yếu thiện chí trong quan hệ hai bờ eo biển.

Ông Vu Bắc Thần hiện là Ủy viên Hội đồng thành phố Đào Viên nói với CNA rằng ông gia nhập Quân đội Quốc gia [Đài Loan] năm 1972. Nếu Văn phòng Sự vụ Đài Loan ĐCSTQ thực sự muốn trừng phạt ông thì đã muộn 41 năm. Văn phòng Sự vụ Đài Loan ĐCSTQ “quá thân thiện”, vì mọi quân nhân Đài Loan đều chống ĐCSTQ và đều nên đưa vào danh sách trừng phạt của họ! Ông cho biết rất vui khi có thêm khẳng định cho ông rõ ràng việc mình làm là đúng, phản đối chủ nghĩa cộng sản và yêu Đài Loan là đúng, động thái đó của kẻ thù là vinh dự lớn nhất và quý giá hơn bất kỳ huy chương nào trong cuộc đời.

Ông Vu Bắc Thần (Ảnh: Epoch Times)

Theo Newtalk, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Đài Loan là Lâm Lập Thiền (Lin Yuchan) cho biết ĐCSTQ không muốn cải thiện và đã vươn vòi xâm phạm dân chủ và tự do ở Đài Loan, điều này không chỉ khiến người dân Đài Loan thêm nghi ngờ mà còn làm hình ảnh quốc tế của họ trở nên tồi tệ hơn; Chính phủ Đài Loan sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ an toàn của họ cũng như gia đình họ, sẽ không để những mối đe dọa như vậy thành công. Người phát ngôn cho biết sẽ mời giới truyền thông sát cánh cùng người dân Đài Loan để chống lại sự xâm phạm vô lý đó, bác bỏ mọi can thiệp từ ĐCSTQ trên các phương tiện truyền thông Đài Loan.

Theo các biện pháp mà ĐCSTQ thường thực hiện để trừng phạt người vận động Đài Loan độc lập, các cá nhân bị trừng phạt và gia đình của họ bị cấm vào Đại Lục cùng các Đặc khu hành chính Hồng Kông và Macao, các tổ chức liên quan với họ cũng bị hạn chế hợp tác với các tổ chức và cá nhân ở Đại Lục, các công ty liên kết cũng như nhà tài trợ cho họ không được phép kinh doanh ở Đại Lục.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments