Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲCựu TT Trump yêu cầu TT Biden tiến hành xét nghiệm kiểm...

Cựu TT Trump yêu cầu TT Biden tiến hành xét nghiệm kiểm tra sử dụng thuốc trước cuộc tranh biện đầu tiên

Naveen Athrappully – Minh Ngọc lược dịch

Các ứng cử viên tổng thống đã đồng ý tham gia hai cuộc tranh biện.

Cựu Tổng thống (TT) Donald Trump cho biết ông muốn Tổng thống Joe Biden tiến hành xét nghiệm kiểm tra sử dụng thuốc trước cuộc tranh biện tổng thống đầu tiên vào tháng tới.

Hồi tháng Ba, cựu Tổng thống Trump đã thách thức Tổng thống Biden tranh biện về những vấn đề quan trọng mà đất nước phải đối mặt ở “mọi lúc, mọi nơi, mọi chỗ.” Gần đây họ đã đồng ý tham gia hai cuộc tranh biện—cuộc tranh biện đầu tiên vào ngày 27/06 do CNN tổ chức và cuộc tranh biện thứ hai vào ngày 10/09 do ABC News tổ chức.

Trong một bài diễn văn tại Tiệc tối Lincoln-Reagan của Đảng Cộng Hòa Minnesota ở St Paul hôm thứ Sáu (17/05), cựu Tổng thống Trump cho biết ông có ý định yêu cầu Tổng thống Biden tiến hành xét nghiệm kiểm tra sử dụng thuốc. “Tôi thực sự yêu cầu như vậy. Tôi không muốn ông ấy đến trong bộ dạng như khi đọc Thông điệp Liên bang,” ông nói, đồng thời cáo buộc Tổng thống Biden “bị phê thuốc” trong bài diễn văn tại sự kiện hồi tháng Ba.

Ứng cử viên Đảng Cộng Hòa này nói rằng nếu ông Biden “vượt qua được cuộc tranh biện đó—và tôi nghĩ ông ta sẽ làm được—họ sẽ nói ‘đó là màn tranh biện hay nhất trong lịch sử.’”

Hôm 15/05, Tổng thống Biden đã đưa ra lời thách thức tranh biện trong một video trên X. Ứng cử viên Đảng Dân Chủ này tuyên bố ông đã thắng hai cuộc tranh biện trước Tổng thống Trump vào năm 2020 và “kể từ đó, ông ấy chưa xuất hiện” trong một cuộc tranh biện nào khác. “Bây giờ ông ấy hành động như thể muốn tranh biện với tôi lần nữa.”

Trong một bài đăng trên Truth Social, cựu Tổng thống Trump cho biết người thách thức ông là “người tranh biện THẢM HẠI nhất mà tôi từng đối mặt—Ông ta không thể ghép hai câu lại với nhau!”

Cựu tổng thống viết: “Đã đến lúc tranh biện để ông ấy có thể giải thích cho Người dân Hoa Kỳ về Chính sách Biên giới Mở rất tàn phá của mình, các Quy định Xe Điện Bắt buộc mới và lố bịch, trợ cấp để Giảm Lạm phát, Thuế Cao, và Chính sách Đối ngoại thực sự YẾU KÉM của ông ấy.”

Trong một bản tóm tắt bằng văn bản về tình trạng thể chất của Tổng thống Biden vào tháng Hai, bác sỹ, Tiến sỹ Kevin O’Connor cho biết thành viên Đảng Dân Chủ này là một “người đàn ông 81 tuổi khỏe mạnh, năng động, kiện khang, vẫn đủ sức khỏe để thực hiện thành công các nhiệm vụ của Tổng thống, bao gồm cả những nhiệm vụ trong tư cách là Trưởng Nhánh hành pháp, Nguyên thủ Quốc gia và Tổng tư lệnh.” Tuy nhiên, vị bác sỹ này đã không kiểm tra sức khỏe nhận thức của tổng thống.

Trong cuộc gặp gỡ gần đây với những người ủng hộ ở Atlanta, Georgia, Tổng thống Biden cho biết cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tiềm ẩn “rất nhiều rủi ro.”

“Đó không phải là về tôi. Đó cũng là về lựa chọn thay thế tôi. Quý vị biết đấy … đối thủ của tôi không phải là kẻ dễ dàng chịu thua cuộc,” ông nói.

Tổng thống Trump đã chấp nhận thêm hai cuộc tranh biện được đề xướng, một với Fox News và một với NBC và Telemundo. Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã từ chối những thách thức này.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng đã chấp nhận lời mời của Fox News về việc tổ chức một cuộc tranh biện phó tổng thống. Chiến dịch tranh cử của ông Biden vẫn chưa hồi đáp về vấn đề này.

Sau đó lại nói rằng “Hoa Kỳ phải vượt qua tai ương này và phải tiến về phía trước.”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments