Saturday, October 5, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲBáo cáo Rasmussen: Cựu TT Trump dẫn trước TT Biden 10 điểm...

Báo cáo Rasmussen: Cựu TT Trump dẫn trước TT Biden 10 điểm trong cuộc thăm dò bầu cử mới nhất

Vị ứng cử viên Đảng Cộng Hòa này cũng đang dẫn trước Tổng thống Biden tại bảy tiểu bang dao động.

Naveen Athrappully – Tuệ Chân lược dịch

Theo một cuộc thăm dò mới đây, cựu Tổng thống (TT) Donald Trump tăng khoảng cách dẫn trước TT Joe Biden lên 10 điểm phần trăm trước cuộc bầu cử sắp tới.

Theo kết quả của cuộc khảo sát từ ngày 29/04-01/05 do Rasmussen Reports thực hiện, trong cuộc cạnh tranh tay ba giữa cựu TT Trump, TT Biden, và ông Robert F. Kennedy Jr., cựu TT nhận được sự ủng hộ từ 46% cử tri tiềm năng của Hoa Kỳ, dẫn trước 10 điểm phần trăm so với con số 36% ủng hộ TT Biden. 9% ủng hộ ông RFK Jr. Con số 10 điểm phần trăm này đánh dấu sự khởi sắc so với con số sáu điểm phần trăm mà cựu TT Trump dẫn trước hồi tháng Tư.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy mức độ yêu thích dành cho cựu TT Trump đã tăng lên.

“[Tỷ lệ] ủng hộ thực dành cho ông Trump (bằng tỷ lệ cử tri có quan điểm ủng hộ trừ đi tỷ lệ cử tri có quan điểm không ủng hộ) đã nhích lên âm 2 điểm, cao nhất kể từ đầu tháng 12/2023. Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông đã tăng 11 điểm so với mức thấp nhất năm 2024 [được ghi nhận] hồi tháng Một,” Morning Consult cho biết.

Cựu TT Trump đã dẫn đầu với bốn điểm phần trăm tại Arizona, ba điểm phần trăm tại Georgia, một điểm phần trăm tại Michigan và Nevada, năm điểm phần trăm tại North Carolina, và hai điểm phần trăm tại Pennsylvania và Wisconsin.

Ông Spencer Kimball, giám đốc điều hành Emerson College Polling, cho biết: “Tình trạng cuộc bầu cử tổng thống tại các tiểu bang dao động vẫn duy trì tương đối ổn định kể từ khi Emerson và The Hill bắt đầu theo dõi từ tháng 11/2023.”

“Tỷ lệ cử tri chưa quyết định ủng hộ bên nào đã giảm xuống và ông Biden đã giành được ưu thế tại Georgia và Nevada, thu hẹp khoảng cách, trong khi ông Trump vẫn duy trì được lợi thế hơn một chút so với ông Biden tại Pennsylvania và Wisconsin.”

Tuy nhiên, khi các ứng cử viên bên thứ ba được đưa vào lá phiếu, thì sự ủng hộ dành cho TT Biden đã giảm đi nhiều hơn so với cựu TT Trump tại năm tiểu bang: Georgia, Nevada, North Carolina, Pennsylvania, và Wisconsin.

“Tỷ lệ cử tri độc lập nghiêng về ủng hộ ông Trump hơn ông Biden tại Arizona (48%-38%), Michigan (44%-35%), Nevada (43%-37%), Pennsylvania (49%-33%), North Carolina (41%-38%). Tuy nhiên, họ nghiêng về ủng hộ ông Biden hơn ông Trump tại Georgia (42%-38%) và Wisconsin (44%-41%),” ông Kimball cho biết.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments