Saturday, October 5, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲBà Greene và ông Johnson sẽ gặp lại nhau trong bối cảnh...

Bà Greene và ông Johnson sẽ gặp lại nhau trong bối cảnh chức chủ tịch Hạ viện có nguy cơ bị truất phế

Stacy Robinson, Joseph Lord – Cẩm An Lược Dịch

Hôm 06/05, Dân biểu Marjorie Taylor Greene và Chủ tịch Hạ viện đã gặp nhau trong hai giờ tại một cuộc họp kín ở văn phòng của Chủ tịch.

Dân biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia) và Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) sẽ tổ chức một cuộc họp nữa vào ngày 07/05 để tiếp tục thảo luận về nguy cơ bà Greene vẫn sẽ đưa ra kiến nghị truất phế.

Kết luận đó được đưa ra sau khi bà Greene và vị chủ tịch này gặp nhau trong hai giờ tại văn phòng của ông Johnson hôm 06/05 xuất phát từ lời đe dọa của bà hồi tuần trước, khi nói rằng bà “nhất định sẽ đưa ra” một cuộc bỏ phiếu về kiến nghị bãi nhiệm trong tuần này.

Bà Greene đã từ chối trả lời các câu hỏi về những gì đã xảy ra trong cuộc họp, bao gồm cả việc liệu bà có còn dự định thúc ép một cuộc bỏ phiếu về biện pháp này hay không. Bà cũng từ chối trả lời một câu hỏi về việc liệu ông Johnson có đưa ra nhượng bộ để tránh cuộc bỏ phiếu hay không.

Nhận xét này là một sự thay đổi giọng điệu so với những phát ngôn nảy lửa của bà bên ngoài Tòa nhà Quốc hội tuần trước, khi bà tuyên bố sẽ khiến cả Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ phải đưa ra ý kiến công khai về vấn đề này.

Sau cuộc họp, không rõ liệu ông Johnson có phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu tước bỏ vị trí của ông trong những ngày tới hay không.

Các nhà lãnh đạo Đảng Dân Chủ tại Hạ viện cho biết họ sẽ bỏ phiếu để gác lại kiến nghị bãi nhiệm do bà Greene đưa ra, bảo đảm chắc chắn thất bại của bà trên sàn Hạ viện.

Các thành viên Đảng Dân Chủ tại Hạ viện được yêu cầu bỏ phiếu theo lương tâm của họ về vấn đề này. Nhiều người đã theo kế hoạch bảo vệ vị chủ tịch của Đảng Cộng Hòa.

Nhưng các thành viên khác của Đảng Dân Chủ lại thận trọng trong việc giải cứu ông Johnson.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments