Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲChủ tịch Hạ viện Johnson: Viện trợ cho Ukraine phụ thuộc vào...

Chủ tịch Hạ viện Johnson: Viện trợ cho Ukraine phụ thuộc vào việc tăng cường chính sách biên giới

Lawrence Wilson, Joseph Lord

Chủ tịch Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) nói trong một cuộc họp của các thượng nghị sĩ hôm 29/11 rằng, Hạ viện sẽ không thông qua viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine trừ phi Thượng viện đồng ý đóng cửa biên giới mở ở phía Nam của Hoa Kỳ.

Thông điệp này nêu bật điểm bất đồng giữa Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ về cách giải quyết yêu cầu chi tiêu bổ sung trị giá 106 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden để viện trợ cho Israel, Ukraine, an ninh biên giới Hoa Kỳ, và các nhu cầu khác.

Đảng Dân Chủ muốn thông qua toàn bộ gói chi tiêu trị giá 106 tỷ USD chỉ trong một cuộc bỏ phiếu.

Đảng Cộng Hòa sẽ bỏ phiếu cho từng hạng mục chi tiêu lớn một, bảo đảm rằng những chỗ thiếu sót sẽ được bổ sung, và đưa vào các tiêu chuẩn để cải thiện an ninh biên giới.

Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện ngày càng hoài nghi việc thông qua khoản chi tiêu bổ sung cho Ukraine vì lo ngại rằng có quá ít trách nhiệm giải trình về việc nước này sẽ sử dụng số tiền này ra sao. Họ cũng thất vọng vì Thượng viện vẫn không sẵn lòng xem xét H.R. 2, Đạo luật An ninh Biên giới, mà Hạ viện đã thông qua hồi đầu năm nay.

Thông điệp của ông Johnson gửi tới các thượng nghị sĩ làm tăng rủi ro cho việc thông qua viện trợ Ukraine của Hạ viện, nhưng không rõ liệu Đảng Cộng Hòa có đủ ảnh hưởng tại Thượng viện để khiến yêu cầu đó được thực hiện hay không.

Đảng Cộng Hòa nhắm đến việc cung cấp viện trợ cho Ukraine với điều kiện Thượng viện phải thông qua một số phiên bản của các điều khoản trong H.R. 2.

Thượng nghị sĩ J.D. Vance (Cộng Hòa-Ohio) cho biết ông lo ngại bất kỳ thỏa thuận nào giữa hai đảng có thể không đủ thực chất để đạt được mục tiêu an ninh trong nước.

Các thành viên Đảng Dân Chủ tại Thượng viện từ chối xem xét riêng khoản tài trợ cho Israel, nói rằng điều đó sẽ cho thấy sự dao động trong việc ủng hộ các đồng minh khác của Hoa Kỳ trên khắp thế giới.

Đối với phần ngân sách dành cho an ninh biên giới, Đảng Cộng Hòa lo ngại rằng số tiền này sẽ vô nghĩa nếu không có một số thước đo để bảo đảm rằng đang có những bước tiến triển.

Đảng Cộng Hòa từ cả hai viện đều cho biết an ninh biên giới là mối quan tâm hàng đầu của cử tri của họ.

Các nhân viên Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ giải quyết các trường hợp người di cư ở giữa hàng rào chính và phụ của biên giới giữa Mexico và Hoa Kỳ tại San Diego hôm 22/09/2023. (Ảnh: David Swanson/AFP qua Getty Images)

Dân biểu Chip Roy (Cộng Hòa-Texas) kể với các phóng viên về cuộc gặp với một cử tri đến từ Laredo, Texas, người đã nói trong nước mắt về tác động của nạn nhập cư bất hợp pháp đối với cộng đồng của mình. “Anh ấy kể rằng, ‘Gia đình tôi bị bao vây liên tục ở quê nhà … tiểu bang của chúng tôi đang liên tục bị bao vây.’”

Thượng nghị sĩ Rick Scott (Cộng Hòa-Florida) cho biết: “Chúng ta có một chính phủ không quan tâm đến luật pháp là gì. Và vì thế, nếu chúng ta không có các thước đo thì sẽ không có gì thay đổi.”

(Cẩm An lược dịch, Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments