Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲGiải tỏa khu lều trại hàng thập niên của người vô gia...

Giải tỏa khu lều trại hàng thập niên của người vô gia cư ở Los Angeles

John Fredricks-Tuệ Minh lược dịch

Nằm dưới gầm cầu xa lộ 405 Freeway, gần Đại lộ Venice và Đại lộ Globe và trải dài từ thành phố Culver sang thành phố Los Angeles, một trong những khu trại của người vô gia cư nguy hiểm nhất ở Los Angeles đã được giới chức trách của cả hai thành phố giải tỏa hôm 24/10.

Phát ngôn viên của thành phố Culver, ông Dustin Klemann, nói với The Epoch Times: “Khu vực Đại lộ Venice và Globe là một khu vực khó khăn đặc biệt vì một bên thuộc thành phố Culver, còn bên kia thuộc thành phố Los Angeles.”

Hiện nay, theo ông Klemann, khu lều trại này đã không còn, giới chức trách của thành phố Culver hiện đang xóa các hình vẽ trên trường, lắp đặt thêm đèn chiếu sáng, và thực hiện các công việc tu sửa khác trong khu vực.

Kể từ khi khu lều trại bắt đầu mọc lên cách đây một thập niên, cư dân của thành phố Culver và khu lân cận Mar Vista ở Los Angeles đã chứng kiến nạn phân phối ma túy, các trận ẩu đả, đốt phá, và rác chất thành hàng đống lớn tại địa điểm này.

Có nhiều khi, người đi bộ đi ngang qua đây không thể đi trên vỉa hè vì có nhiều lều trại nằm ở đây.

Theo các quan chức của thành phố Culver, kể từ khi được giải tỏa, ước tính khoảng 50 người từng cư trú ở đó hiện đã được cung cấp nhà ở và các dịch vụ.

Các quan chức cho biết, thành phố đã đầu tư “mạnh tay” để xây dựng nhà ở cho người vô gia cư – bao gồm 157 căn nhà mới để trợ giúp chỗ ở tạm thời và lâu dài.

Việc dọn dẹp này là một phần của chương trình có tên gọi Inside Safe của bà Karen Bass – thị trưởng Los Angeles. Bà đã phát động chương trình này cùng với một lệnh khẩn cấp ngay sau khi bà nhậm chức vào năm 2022, nhằm tăng tốc độ và giảm chi phí nhà ở tạm thời dành cho người vô gia cư, để thu hút thêm nhiều người vô gia cư từ đường phố dọn vào đây ở.

Nhưng từ khi khu trại bị giải tỏa, một số cư dân gần đó đã đặt câu hỏi bao lâu nữa sẽ có một khu trại vô gia cư khác thế chỗ khu trại cũ.

Theo bà Soledad Ursua, thành viên Hội đồng Khu phố Venice, đây là lần thứ hai bà biết về hoạt động dọn dẹp dưới cầu vượt đông đúc này trong những năm gần đây.

Bà kể với The Epoch Times rằng: “Cách đây không lâu họ đã dọn sạch khu vực xa lộ 405 đó… tất cả đã quay trở lại như cũ.”

Những người không có nhà sống trong xe hơi và xe R.V ở Los Angeles, California, vào ngày 20/01/2022. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)

Theo số liệu tại thời điểm năm 2023 của Cơ quan Dịch vụ Vô gia cư Los Angeles (LAHSA), so với năm 2022 tình trạng vô gia cư đã tăng 9% ở thành phố Los Angeles và 10% ở Quận Los Angeles.

Theo LAHSA, tổng số người vô gia cư cũng gia tăng đáng kể, với mức 26% ở Quận San Bernardino lân cận,  22% ở Quận  San Diego, và 12% ở Quận Riverside.

Mặc dù việc dỡ bỏ khu lều trại đã nhận được hồi đáp tốt từ cư dân thành phố Culver, nhưng một người dân cũng đã bày tỏ mối quan tâm về trách nhiệm [giải trình] tài chính từ các nhà lãnh đạo của Los Angeles – vốn đã chi hàng tỷ dollar trong những năm gần đây để giải quyết vấn đề, nhưng nạn vô gia cư vẫn gia tăng.

Người phụ nữ đã sinh sống ở Mar Vista được 46 năm này nói với The Epoch Times rằng: “Tôi rất biết ơn về việc giải tỏa vì nhiều khu lều trại trong số này là mối nguy hiểm cho cộng đồng.”

“Hy vọng của tôi là [chính quyền] sẽ có trách nhiệm thực sự sau khi số tiền lớn đã được phân bổ cho tình trạng vô gia cư này.”

Theo các quan chức thành phố Culver, kể từ khi dọn sạch khu lều trại, các quan chức của thành phố và Sở Giao thông Vận tải California (Caltrans) đã rào lại khu vực, để bắt đầu các dự án phục hồi tại nơi đây, và dự kiến hoạt động này sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments