Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeChính TrịChủ tịch Hạ viện Johnson cam kết tiếp tục cuộc điều tra...

Chủ tịch Hạ viện Johnson cam kết tiếp tục cuộc điều tra đàn hặc TT Biden

Tom Ozimek-Thanh Nhã lược dịch

Tân Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Hòa–Louisiana) cho rằng Tổng thống (TT) Joe Biden đã nói dối về những dính líu của ông tới công việc kinh doanh của gia đình mình và tham gia vào một vụ che đậy. Hiện đang nắm giữ chiếc búa quyền lực của chức chủ tịch, vị dân biểu Đảng Cộng Hòa tiểu bang Louisiana này cam kết rằng cuộc điều tra đàn hặc tổng thống sẽ tiếp tục.

Ông Johnson đã đưa ra nhận định nói trên trong cuộc phỏng vấn với ông Sean Hannity của Fox News hôm 26/10, trong đó ông nói rằng việc truất phế TT Biden là một điều thực sự có thể xảy ra do có bằng chứng cho thấy tổng thống có thể liên quan đến hối lộ.

“Hiện nay, chúng tôi có giấy biên nhận về rất nhiều thứ trong số này,” ông Johnson nói, đề cập đến bằng chứng bao gồm các hồ sơ ngân hàng cho thấy hàng chục triệu dollar được trả cho các tập đoàn vỏ bọc khác nhau có liên quan đến các thành viên gia đình Biden, trong đó có con trai tổng thống, ông Hunter Biden.

Tuy rằng TT Biden phủ nhận không hề liên quan đến công việc kinh doanh của con trai mình, nhưng Ủy ban Giám sát Hạ viện do Đảng Cộng Hòa đứng đầu đã công bố hơn 20 ví dụ về bằng chứng cho thấy tổng thống có liên quan đến các giao dịch kinh doanh của ông Hunter Biden.

Ông Johnson nói: “Ở đây có rất nhiều khói, và chúng tôi sẽ sớm biết được đám cháy lớn đến mức nào.”

Cho đến nay, các hồ sơ thu được từ trát đòi của ủy ban này tiết lộ rằng gia đình Biden và các cộng sự của họ đã nhận được hơn 20 triệu USD tiền thanh toán từ nhiều tổ chức ngoại quốc, và ủy ban đã liệt kê những khoản tiền này theo dòng thời gian về việc “lợi dụng tầm ảnh hưởng để trục lợi” của gia đình Biden.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments