Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeTin nổi bậtPhó giám đốc Sở TNMT Ninh Bình bị kiểm điểm vì xưng...

Phó giám đốc Sở TNMT Ninh Bình bị kiểm điểm vì xưng “mày, tao” với dân

An Vui

Ông Nguyễn Tiến Dũng, phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Ninh Bình phải làm kiểm điểm và xin lỗi người dân vì ông xưng “mày, tao” khi đang thi hành công vụ.

Ngày 17 Tháng Mười 2023, Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Cao Sơn, phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, ông Dũng đã thừa nhận sự việc trên. Tỉnh đã yêu cầu Sở TNMT báo cáo bằng văn bản, sau đó giao Thanh tra Sở xem xét, xử lý cá nhân vi phạm theo quy định.

Yêu cầu này xuất phát từ lá đơn gửi UBND tỉnh Ninh Bình của bà Nguyễn Thị T. (32 tuổi, ngụ thôn 7, xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, Ninh Bình). Bà T. phản ảnh trong ngày 6 Tháng Chín, ông Nguyễn Tiến Dũng có xuống kiểm tra ngôi nhà của bà bị rạn nứt do việc khai thác đá của một mỏ đá tại địa phương.

Trong lúc xác minh sự việc,  ông Dũng đã hùng hổ và nhiều lần xưng hô “mày, tao” với bà và gia đình. Bà T. cho rằng cán bộ nói chuyện với dân như thế là “không chuẩn mực”, nếu không muốn nói là “mất dạy!”

Việc phát ngôn tùy tiện với người dân của ông Dũng có sự chứng kiến của nhiều cán bộ địa phương và ban ngành liên quan, khi họ xuống xác minh hiện trạng nhà bà T. bị nứt có phải do tác động của việc khai thác mỏ đá hay không.

VOV cùng ngày cho biết thêm bà T. tên là Thương, không chỉ gửi đơn mà còn cung cấp đoạn clip do camera an ninh của gia đình bà ghi nhận, trong đó có đoạn ông Dũng nói: “Nhà mày chết tao đền, không lấy tiền, tao không cho nữa. Cả gia đình nhà mày chết, tao đi tù cũng được!”.

Cũng theo bà Thương, nhà bà bị ảnh hưởng trong quá trình khai thác đá gần đó làm nứt nhà và công trình phụ. Tuy nhiên, khi xem xét, kiểm tra thực tế ông Dũng kết luận nhà bà chỉ… bị nứt chân chim!?

Được biết, từ ngày 21 Tháng Sáu 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình điều động, chỉ định ông Đinh Văn Tiên, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Ninh Bình sang giữ chức Bí thư Thành ủy Ninh Bình, nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đó đến nay, Sở TNMT tỉnh trống vị trí giám đốc, nên ông Nguyễn Cao Sơn, phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phải kiêm nhiệm điều hành hoạt động của Sở này.

“Nhà mày chết, tao đền” – lời ông phó giám đốc Sở TNMT Ninh Bình nói với người dân khi họ tố cáo công ty khai thác mỏ đá làm nhà họ rạn nứt – Ảnh VietnamNet

Tiền Phong chiều 17 Tháng Mười thông tin chi tiết hơn, cho biết Sở TNMT tỉnh đã tổ chức cuộc họp và yêu cầu ông Nguyễn Tiến Dũng, phó Giám đốc Sở phải gặp gỡ và xin lỗi bà Thương vì có “lời lẽ không thích hợp” khi kiểm tra thực tế nhà dân bị ảnh hưởng bởi việc khai thác đá tại mỏ đôlômít của công ty cổ phần Đôlômít Việt Nam.

Trong cuộc họp này, ông Dũng đã nhận lỗi và cam kết xin lỗi gia đình bà Thương. Tiến trình xin lỗi dân của phó giám đốc Sở TNMT Ninh Bình sẽ được chính quyền địa phương cấp xã, huyện chứng kiến nhưng ngày tổ chức chưa ấn định.

Được biết, dự án Nhà máy sản xuất vôi và khu vực nguyên liệu mỏ đôlômít tại Thung Bưởi, xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, do công ty cổ phần Đôlômít Việt Nam đầu tư. Dự án đã hoạt động được chín năm, nhưng chỉ mới khai trương nổ mìn khoảng một năm trở lại đây, làm gia tăng khói bụi và rạn nứt nhà cửa của dân địa phương, khiến họ lo lắng và bức xúc, trong đó có gia đình bà Thương.

Mặc dù ngày 7 Tháng Tư 2023, UBND huyện đã yêu cầu công ty tạm ngừng việc nổ mìn tại mỏ đá cho đến khi tìm ra giải pháp khắc phục và hỗ trợ thiệt hại cho người dân, tuy nhiên tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn khiến người dân thêm phẫn nộ.

Bà Thương đã phản ảnh đến Sở TNMT, ông Dũng đã dẫn đoàn đi xác minh kiểm tra và có lẽ ông này bênh công ty Đôlômít Việt Nam nên nặng lời với gia đình bà!

Thường hô hào và vỗ ngực xưng tên là “chính quyền của dân, do dân và vì dân” nhưng khi có chuyện đụng chạm giữa dân và nhà đầu tư thì chính quyền cộng sản bỗng trở thành phe thù nghịch với dân!

(Theo SGN)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments