Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiPháp : Sáu sân bay phải sơ tán sau khi bị đe...

Pháp : Sáu sân bay phải sơ tán sau khi bị đe dọa khủng bố

Thùy Dương

Sáng 18/10/2023, tại Pháp, 6 sân bay đã phải sơ tán sau khi bị đe dọa khủng bố. Một nguồn tin cảnh sát cho AFP biết đó là sân bay ở các thành phố Lille, Lyon, Nantes, Nice, Toulouse và Beauvais.

Thông tin được loan báo trong bối cảnh báo động khủng bố tại Pháp đã được nâng lên mức cao nhất từ sau khi xảy ra vụ khủng bố Hồi giáo cực đoan sát hại một thầy giáo tại một trường trung học ở thành phố Arras, miền Bắc nước Pháp hôm thứ Sáu tuần trước 13/10. 7.000 lính thuộc lực lượng Sentinelle tuần tra chống khủng bố được triển khai trên toàn quốc để bảo đảm an ninh.

Nhưng trong những ngày qua, một số công trình địa điểm lớn nhận được các email đe dọa tấn công khủng bố, cảnh báo bom, trong đó có Louvre, bảo tàng lớn nhất thế giới, cung điện Versailles. Trường Gambetta ở Arras, nơi xảy ra vụ khủng bố hôm thứ Sáu tuần trước, cũng nhận được cảnh báo bị đặt bom hôm thứ Hai 16/10 và phải sơ tán.

Hôm qua 17/10, Mohammed Mogouchkov, thủ phạm vụ dùng dao tấn công giết chết nhà giáo Dominique Bernard tại Arras, đã ra trình diện thẩm phán chống khủng bố. Viện Công tố Chống Khủng bố Quốc gia (Pnat) xác nhận Mohammed Mogouchkov bị truy tố về tội ám sát và âm mưu ám sát, có liên hệ với tổ chức khủng bố và những kẻ tội phạm khủng bố.

Về phía chính quyền, hôm qua bộ trưởng Nội Vụ Darmanin thông báo sẽ thắt chặt dự luật về di dân để chống khủng bố. Ông chủ trương thu hồi thẻ cư trú của những người nước ngoài có tư tưởng Hồi giáo cực đoan, chẳng hạn lưu giữ trong điện thoại di động hình ảnh về các vụ hành quyết do Tổ chức Nhà nước Hồi Giáo thực hiện. Hôm thứ Bảy 15/10, bộ trưởng Nội Vụ Pháp đã đề nghị giải pháp « trục xuất một cách có hệ thống mọi người nước ngoài bị các cơ quan tình báo xem là nguy hiểm ».

(Theo RFI)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments