Friday, September 27, 2024
No menu items!
spot_img
HomeTin nổi bậtNhóm bán 11 phụ nữ Việt cho đàn ông Trung Quốc lãnh...

Nhóm bán 11 phụ nữ Việt cho đàn ông Trung Quốc lãnh 88 năm tù

BẠC LIÊU, Việt Nam (NV) – Tùy vào nhan sắc từng người, nhóm sáu bị cáo sẽ gả bán cho đàn ông Trung Quốc với mức giá cả chục ngàn đô, báo VNExpress loan tin.

Hôm 17 Tháng Mười, Tòa Án Tỉnh Bạc Liêu đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo cầm đầu Lương Thị Hải, 31 tuổi, quê Nghệ An, 30 năm tù; Phạm Thị Tú 29 năm tù; Nguyễn Thị Ngọc Hà 10 năm tù; Huỳnh Mộng Linh tám năm tù; Thạch Thị Nga sáu năm tù và Nguyễn Thị Tuyền năm năm tù, cùng chung tội “mua bán người; mua bán người dưới 16 tuổi; tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép; cưỡng đoạt tài sản.”
Đây là những nghi can trong đường dây lừa bán 11 phụ nữ Việt, trong đó có cả trẻ em dưới 16 tuổi cho đàn ông Trung Quốc, từ năm 2019 đến 2022, thu lợi bất chính cả tỷ đồng.

Theo cáo trạng, năm 2015, bà Hải xuất cảnh sang Trung Quốc đi làm thuê rồi lấy chồng. Thời gian này, bà ta biết được nhiều đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt Nam để sinh con, nên đã cùng chồng cấu kết với nhiều người tìm kiếm, đưa phụ nữ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, rồi gả bán thông qua hình thức môi giới hôn nhân nhằm thu lợi bất chính.

Để lôi kéo khách, bà Hải làm giấy cam kết với những người đàn ông Trung Quốc là nạn nhân sẽ không bỏ trốn trong thời gian 1-2 năm, nếu không bị cáo sẽ hoàn tiền hoặc tìm người thay thế. Nếu nạn nhân có con thì cam kết hết hiệu lực và những phụ nữ này sẽ quyết định có tiếp tục chung sống với chồng hay không.

Khoảng năm 2019, bà Hải quen biết bà Tú, bà Linh qua nhóm mai mối phụ nữ Việt Nam lấy chồng nước ngoài trên mạng xã hội. Nhóm bà Hải cấu kết nhau tìm kiếm phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ học vấn thấp, hoặc đã ly dị ở miền Tây và các tỉnh, thành lân cận để lừa bán sang Trung Quốc.

Bà Tú có nhiệm vụ thuyết phục, dụ dỗ những người phụ nữ này, chụp hình và chứng minh thư gửi cho bà Hải để đưa thông tin cho một số người ở khu vực biên giới đưa sang Trung Quốc theo đường mòn, lối mở ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng.

Tiếp đó, bà Tú sẽ đưa những người phụ nữ đến phi trường Cần Thơ hoặc Tân Sơn Nhất để đi ra Hà Nội, rồi vượt biên.

Khi qua đến Trung Quốc, những người phụ nữ được đến khách sạn ở tỉnh Hà Nam cho bà Hải trông coi, chờ bán cho đàn ông Trung Quốc. Người nào không đồng ý sẽ bị nhóm bà Hải đánh đập, hăm dọa bán vào động mại dâm.

Tùy độ tuổi, ngoại hình của từng người mà đàn ông Trung Quốc phải trả cho vợ chồng bà Hải 200-400 triệu đồng ($8,163 tới $16,326).

Sau khi bán được người, bà Hải chuyển tiền về Việt Nam trả cho bà Linh 10-12 triệu đồng ($408 tới $489)/người. Đồng thời, đưa cho bà Tú 140-160 triệu đồng ($5,714 tới $6,530)/người để giao lại cho người thân của nạn nhân 90-100 triệu đồng ($3,673 tới $4,081) như đã thỏa thuận. Phần còn lại bà Hải hưởng trọn.

Nghi can Lương Thị Hải (phải) lúc bị bắt tại cơ quan điều tra. (Hình: VNExpress)

Nhà chức trách cáo buộc sau khi lấy chồng, nhiều phụ nữ bị ngược đãi, đánh đập, đòi về Việt Nam thì các bị cáo buộc người thân của họ trả lại toàn bộ số tiền đã nhận trước đó, kèm chi phí để đưa nạn nhân về nước.

Khi có người bỏ trốn, nhóm bà Hải truy tìm bắt giữ, đe dọa và yêu cầu người thân nạn nhân phải đưa tiền chuộc mạng mới thả. Các bị cáo “phạm tội có tổ chức, đặc biệt nghiêm trọng,” nên cần có hình phạt tương xứng. (Tr.N)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments