Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲLừa đảo bán nhà khắp Nam California, một bà bị hơn 3...

Lừa đảo bán nhà khắp Nam California, một bà bị hơn 3 năm tù

LOS ANGELES, California (NV) – Một bà ở Walnut bị kết án ba năm và 10 tháng tù liên bang hôm Thứ Hai, 16 Tháng Mười, vì cùng với anh trai điều hành đường dây lừa đảo bán nhà, chiếm đoạt hơn $6 triệu của hàng trăm nạn nhân, giới chức loan báo, theo nhật báo The Orange County Register.

Năm ngoái, bà Bianca Gonzalez, 41 tuổi, nhận một tội đồng lõa lừa đảo, Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ ở California loan báo.

Anh bà Gonzalez, ông Adolfo Schoneke, 46 tuổi, cư dân Torrance, cũng nhận tội trong vụ này và bị kết án chín năm tù hồi Tháng Mười, 2022.

Theo cáo trạng, chiêu lừa đảo của anh em bà Gonzalez là rao bán nhà mặc dù chủ nhà không cho phép, rồi lấy tiền của người mua.

Ông Schoneke và bà Gonzalez, được một số người đồng lõa hỗ trợ, điều hành công ty địa ốc và “escrow” (trung gian mua bán nhà) ở Cerritos, La Palma và Long Beach, dưới nhiều tên khác nhau, như MCR và West Coast.

Họ thú nhận tìm nhà để rao bán mặc dù nhiều căn không có trên thị trường và mặc dù họ không có thẩm quyền rao bán. Sau khi tìm được nhà, họ rao bán nhanh với giá thấp hơn giá thị trường, công tố viên cho hay.

Sử dùng bằng địa ốc của người khác, anh em bà Gonzalez rao bán nhà trên nhiều trang web địa ốc, như Multiple Listing Service.

Với mỗi căn, hai anh em này đều nhận nhiều “offer” (người mua trả giá) nhưng nạn nhân cứ tưởng rằng “offer” của họ là “offer” duy nhất được nhận, theo công tố viên.

Sau đó, nạn nhân bị lừa suốt thời gian dài, có khi nhiều năm, và anh em bà Gonzalez nói với nạn nhân rằng họ chưa thể chốt hợp đồng do bên cho vay tiền cần nhiều thời gian để chuẩn thuận những vụ bán nhà nhanh như vậy, công tố viên cho biết.

Ông Schoneke và bà Gonzalez yêu cầu nhân viên của họ mở trương mục ngân hàng bằng tên của nhân viên, rồi dùng những trương mục đó để nhận tiền trả trước (down payment) và những khoản tiền khác của nạn nhân, công tố viên cho hay. Sau khi giao giấy tờ bán nhà giả cho nạn nhân, hai anh em này thuyết phục họ trả đủ tiền.

Hàng trăm người bị anh em bà Gonzalez lừa số tiền hơn $6 triệu, theo điều tra viên. (Th.Long)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments