Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcCông NghệHenry Kissinger: AI là 'thách thức lớn nhất của thời đại chúng...

Henry Kissinger: AI là ‘thách thức lớn nhất của thời đại chúng ta’ và nhân loại có thể bị thay thế bởi máy móc sau 5 năm nữa

Henry Kissinger mô tả trí tuệ nhân tạo là “thách thức lớn nhất của thời đại chúng ta”, dự đoán rằng loài người có thể bị thay thế bởi máy móc trong 5 năm tới.

Cựu nhà ngoại giao hàng đầu đã đưa ra nhận xét này với Mathias Döpfner, Giám đốc điều hành của Axel Springer. Đoạn video về cuộc trò chuyện đã được Welt TV, một phần của tờ báo Die Welt của Đức đăng tải.

Axel Springer là công ty mẹ của cả Insider và Die Welt.

Kể từ khi phát hành ChatGPT của OpenAI vào tháng 11 năm 2022, tiềm năng của AI đã tăng lên rất lớn, có nguy cơ thay thế con người trong một số công việc, đặc biệt là những công việc văn phòng, Insider trước đây đã đưa tin .

Các công việc trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, luật, phân tích nghiên cứu thị trường, giáo dục, thương mại, thiết kế đồ họa, kế toán và dịch vụ khách hàng nằm trong số những công việc có nguy cơ bị thay thế bởi AI cao nhất, các chuyên gia trước đây đã nói với Insider .

Kissinger, 100 tuổi, cho biết ông lo ngại về lâu dài AI có thể trở nên mạnh mẽ đến mức dẫn đến kết quả khoa học viễn tưởng là con người phục vụ máy móc – chứ không phải ngược lại.

Ông nói: “Tôi nghĩ có thể tránh được điều đó, nhưng chỉ bằng cách hiểu được bản chất của thông tin tình báo này, nó mới có thể đưa ra quan điểm riêng của mình”.

Kissinger đồng viết một cuốn sách về trí tuệ nhân tạo, “Thời đại AI và tương lai con người của chúng ta”, trong đó ông cùng với cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmitt và nhà khoa học máy tính Daniel Huttenlocher đã khám phá cách AI có thể thay đổi mối quan hệ của chúng ta với kiến ​​thức, chính trị, và xã hội.

Ông đang trong quá trình viết cuốn sách thứ hai về chủ đề này.

Ông nói liệu AI có thay thế con người hay không là “câu hỏi của cuộc đời chúng ta”.

“Đó là thách thức lớn trong tương lai của chúng ta, và ở cấp độ đó, Trung Quốc và các nước tiên tiến khác và cuối cùng là tất cả các nước đều có lợi khi tham gia vì nếu không họ sẽ ở trong tay một cỗ máy mà họ không hiểu được,” ông nói. nói.

Nỗi sợ hãi chính của Kissinger là AI có khả năng sáng tạo – các thuật toán, như ChatGPT, tạo ra nội dung từ những lời nhắc và bối cảnh đơn giản – và quá trình mà nó thu thập và tạo ra kiến ​​thức.

Ông nói: “Một khi những cỗ máy này có thể giao tiếp với nhau, điều này chắc chắn sẽ xảy ra trong vòng 5 năm tới, thì vấn đề gần như trở thành vấn đề loài người là liệu loài người có thể giữ được cá tính của mình khi đối mặt với sự cạnh tranh này hay không”.

Kissinger cho biết ông đã bắt đầu cố gắng tập hợp các nhà khoa học có thiện chí lại với nhau để thúc đẩy sự nghiệp tự do và cùng tồn tại trên thế giới.

“Nó phải được thực hiện,” ông nói và nói thêm: “Nó chưa được thực hiện bởi vì nó [trí tuệ nhân tạo] vẫn chưa được hiểu rõ.”

Theo The Insider

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments