Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲCalifornia: Luật mới giúp việc sửa chữa đồ điện tử tại các...

California: Luật mới giúp việc sửa chữa đồ điện tử tại các cửa hàng độc lập dễ dàng hơn

Jill McLaughlin

Tại California, kể từ tháng 07/2024, người dùng điện thoại có thể dễ dàng khắc phục việc màn hình điện thoại di động bị nứt hoặc pin Iphone bị hỏng nhờ một luật về quyền lợi người tiêu dùng mới do Thống đốc Gavin Newsom phê chuẩn.

Hôm 10/10, Thống đốc Newsom đã ký dự luật do Thượng nghị sĩ Susan Talamantes Eggman (Dân Chủ-Stockton) soạn thảo, đưa California trở thành tiểu bang thứ tư kể từ năm ngoái, sau New York, Colorado, và Minnesota, ban hành luật như vậy.

Dự luật Thượng viện (SB) 244, “Đạo luật về Quyền sửa chữa,” nhằm mục đích cắt giảm rác thải điện tử và giúp mọi người dễ dàng sửa chữa thiết bị điện tử tại các cửa hàng sửa chữa độc lập bằng cách mở rộng quyền truy cập vào các tài liệu và thông tin cần thiết để sửa chữa thiết bị điện tử và máy móc.

Hiện nay, chỉ có các nhà sản xuất điện tử hoặc kỹ thuật viên được ủy quyền của họ mới có thể sửa chữa các thiết bị bị hỏng, việc này đôi khi có chi phí cao hơn và thời gian sửa chữa kéo dài. Theo bà Eggman, thay vì trả thêm tiền hoặc chờ sửa chữa, nhiều người tiêu dùng lại mua máy mới, dẫn đến lãng phí nhiều hơn.

Theo luật mới, các nhà sản xuất thiết bị điện tử hoặc máy móc có giá bán sỉ từ 50 USD đến 99 USD phải cung cấp cho chủ sở hữu, cửa hàng sửa chữa, và đại lý dịch vụ các tài liệu, bộ phận, và công cụ, bao gồm mọi bản cập nhật, với “các điều khoản công bằng và hợp lý” ít nhất ba năm kể từ ngày cuối cùng một mẫu hoặc loại sản phẩm được sản xuất, dưới bất kỳ hình thức bảo hành nào.

Theo một phân tích lập pháp của dự luật, các nhà sản xuất thiết bị điện tử hoặc máy móc có giá bán sỉ từ 100 USD trở lên được yêu cầu phải cung cấp những mặt hàng này trong ít nhất bảy năm.

Luật mới cũng bao gồm một điều khoản cho phép thành phố, quận, hoặc tiểu bang khởi kiện các nhà sản xuất cố tình vi phạm luật này. Các cơ quan chính phủ có thể yêu cầu phạt dân sự từ 1,000 USD mỗi ngày cho lần vi phạm đầu tiên, đến 2,000 USD mỗi ngày cho lần thứ hai, và 5,000 USD mỗi ngày nếu vi phạm luật lần thứ ba trở lên.

Một sửa đổi đối với dự luật, được Cơ quan lập pháp bổ sung, đặt ra thời hiệu ba năm đối với hành động pháp lý đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào.

Dự luật SB 244 cũng bao gồm một điều khoản ngăn cản nhà sản xuất tiết lộ bí mật thương mại hoặc sở hữu trí tuệ.

Vân Sa lược dịch

(Theo The Epoch Times)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments