Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲ23 triệu đồng hồ xa xỉ… giả lưu hành ở Hoa Kỳ

23 triệu đồng hồ xa xỉ… giả lưu hành ở Hoa Kỳ

LOS ANGELES (NV) – Los Angeles đứng thứ nhì trong số các thành phố tại Hoa Kỳ có nhiều đồng hồ cao cấp bị làm giả nhất và đang được đeo, theo một nghiên cứu vừa công bố.

New York City đứng nhất và Chicago hạng ba.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Watchfinder & Co., danh bạ mua, bán và thay thế phụ tùng cho đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng, ước tính hơn 23 triệu đồng hồ giả đang được có mặt tại thị trường Hoa Kỳ và ít nhất một nửa số đồng hồ xa xỉ được gửi cho công ty trong năm qua được xác định là hàng giả hoặc có phụ tùng giả mang nhãn hiệu Rolex.

Một trong những vấn đề lớn nhất liên quan tới hàng xa xỉ làm giả, khảo sát nhấn mạnh, là khả năng sử dụng máy in 3-D và máy tiện CNC, một dụng cụ chuẩn xác sử dụng nhu liệu máy tính lập trình sẵn để sản xuất.

“Những kẻ buôn đồ giả giờ đây có thể tạo ra bản sao trông thuyết phục hơn bao giờ hết,” các nhà khảo sát cho biết, đồng thời nhận xét rằng đồng hồ chiếm khoảng 20% tổng doanh số hàng giả và gần một nửa số đồng hồ giả được bán có giá lên tới $500 trở lên.

Những món hàng gọi là “giả như thật” này, thoạt nhìn không dễ nhận biết và cần phải kiểm tra kỹ, chiếm khoảng 80% tổng số hàng giả được gửi tới công ty kiểm chứng đồng hồ đã qua sử dụng so với chỉ 20% cách đây năm năm.

Trong khi vài chiếc đồng hồ giả là giả hoàn toàn, thì các thương hiệu xa xỉ chính thống khác có thể được bán kèm theo các bộ phận giả, như dây đeo, mặt số hoặc móc cài giả. Thường rất khó để nói rằng chúng không hoàn toàn là đồ thiệt.

Những chiếc đồng hồ Rolex “giả như thật” giới chức quan thuế tịch thu ở phi trường Los Angeles từ ngày 12 Tháng Tư đến 22 Tháng Năm, 2023 (Hình: US Customs and Border Protection)

Tuy nhiên, một loại hàng giả xa xỉ khác là đồng hồ “franken,” các bộ phận đều là hàng thật, nhưng bản thân chiếc đồng hồ đó được chế tạo từ những chiếc đồng hồ khác nhau cùng loại. Một chiếc đồng hồ đeo tay loại “franken” sang trọng được cho là của nhãn hiệu Omega, được bán đấu giá với giá $3.1 triệu, được ngôi sao nhạc pop Adam Levine mua hồi đầu năm nay.

Levine không phải là tài tử duy nhất có thể bị những kẻ lừa đảo bán đồng hồ đeo tay cao cấp dụ dỗ, theo Robb Report. Nhạc Sĩ John Mayer đệ đơn kiện sau khi biết rằng chiếc Rolex và Patek Philippe, trong số nhiều mẫu mà ông mua với giá $656,000, toàn là đồ giả.

“Buồn thay, không có gì ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu người đang bị lừa mua hàng giả, đặc biệt là vì việc phát giác không dễ như người ta tưởng,” Tổng Giám Đốc Watchfinder, Arjen van de Vall, cho biết. “Chúng tôi thấy 54% người Mỹ từng bị dụ mua đồ giả giờ đây nói rằng họ sẽ không bao giờ mua [đồng hồ] cũ nữa.”

Cách thức phát giác đồng hồ giả có thể được tìm thấy ở đây(TTHN)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments