Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeTin nổi bậtThêm một người chết bất minh trong đồn công an ở Quảng...

Thêm một người chết bất minh trong đồn công an ở Quảng Nam

QUẢNG NAM, Việt Nam (NV) – Gia đình ông Nguyễn Minh Sự ở huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, tố cáo chuyện ông này chết bất minh chỉ sau hai ngày bị bắt tạm giam trong lúc công an tỉnh này tuyên bố ông Sự “tự sát.”

Theo báo Người Lao Động hôm 24 Tháng Chín, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, vợ ông Sự, 40 tuổi, kể chồng bà bị bắt tạm giam từ trưa hôm 19 Tháng Chín với cáo buộc “tổ chức mua bán trái phép chất ma túy.”

Đến chiều 21 Tháng Chín, bà Linh đến Công An Huyện Tiên Phước thì được thông báo ông Sự đã “tự sát,” đang đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam.

Đêm hôm đó, người nhà vào thăm thì thấy ông Sự đang trong tình trạng bất tỉnh và phải thở máy. Đến rạng sáng hôm sau, ông Sự được xác định đã chết.

Bà Linh cho biết khi kiểm tra cơ thể chồng mình, gia đình phát giác có vết thương lớn ở vùng đầu và một vết thương khác ở chân. Ngoài ra, có một số vết bầm trên người. Do vậy, gia đình không tin là ông Sự tự sát và quyết định không đưa thi thể ông này về lo hậu sự mà chờ kết quả giảo nghiệm tử thi.

Trong khi đó, một giới chức Công An Tỉnh Quảng Nam không được nêu danh tính, khẳng định ông Nguyễn Minh Sự “treo cổ tự sát bằng vải mùng” trong phòng giam, được hai bị can khác phát giác nên đỡ ông này xuống.

Giới chức này còn giải thích rằng, các vết thương trên người ông Sự là do ông này “quá nặng nên bị ngã trúng đầu khi được hai bị can đỡ xuống.”

“Hiện cơ quan chức năng đang vận động gia đình đưa người thân về chôn cất. Sau này, nếu điều tra phát hiện có cán bộ sai thì xử lý hay vấn đề gì chưa rõ thì người ta sẽ làm. Bây giờ để thi thể ở bệnh viện như vậy thì tội cho người mất, cũng khổ cho gia đình, cơ quan chức năng cũng vất vả,” giới chức Công An Tỉnh Quảng Nam nói.

Hồi đầu tháng này, Công An Huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, công bố rằng cái chết của anh Bùi Văn Hải, một nghi can, là do “mệt, khó thở” trong lúc đang “làm việc,” gia đình nạn nhân đã gửi thư cầu cứu về sự việc.

Theo một văn bản được chia sẻ qua mạng xã hội hôm 6 Tháng Chín, ông Bùi Xuân Hiến, cha nạn nhân Bùi Văn Hải, 28 tuổi, cho biết trong liên tiếp hai ngày 2 và 3 Tháng Chín, con trai ông bị công an viên ở xã Vũ Hòa và huyện Đức Linh, công an cơ động cưỡng bức về đồn, cáo buộc anh Hải là nghi can một vụ “đuổi bắt.”

Đến gần nửa đêm 3 Tháng Chín, một người quen của gia đình ông Hiến làm tại bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Nam Bình Thuận gọi điện thoại báo anh Bùi Văn Hải đã chết, thi thể đang đặt ở nhà xác bệnh viện này.

Công an viên được bố trí dày đặc trong khuôn viên bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam, nơi đặt thi thể ông Nguyễn Minh Sự. (Hình: Người Lao Động)

Đơn của ông Hiến viết: “… Con tôi trước khi đến Công An Huyện Đức Linh là người khỏe mạnh, không hề bệnh tật hay đau ốm gì, nhưng sau khi đến làm việc thì con tôi đã bị chết đau đớn và uất ức, trên người con tôi có nhiều dấu hiệu bị đánh đập, tra tấn dã man đến như vậy. Dù sự việc đã gây rúng động đến toàn xã hội, làm cho nhiều người hoang mang, tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa khởi tố vụ án và cũng chưa có trả lời gì về nguyên nhân cái chết của con tôi, để những người gây ra cái chết của con tôi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.”

Trong lá đơn, ông Hiến cáo buộc Công An Huyện Đức Linh “đã cố tình tra tấn, đánh đập dẫn đến cái chết của con tôi, là hành vi tàn ác, xem thường mạng sống của người dân, cần phải bị trừng trị thích đáng, đúng pháp luật.” (N.H.K) 

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments