Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiSudan giao tranh ác liệt, tòa tháp 18 tầng chìm trong biển...

Sudan giao tranh ác liệt, tòa tháp 18 tầng chìm trong biển lửa

KHARTOUM, Sudan (NV) – Các đoạn băng thu hình lan truyền trực tuyến hôm Chủ Nhật, 17 Tháng Chín cho thấy tòa tháp biểu tượng của Công Ty Dầu Mỏ Greater Nile tại Sudan chìm trong biển lửa, BBC loan tin.

“Thật đau lòng,” Tagreed Abdin, kiến ​​trúc sư thiết kế tòa nhà, viết trong một bài đăng trên X, trước đây gọi là Twitter.

Các cuộc không kích và giao tranh trên bộ vẫn tiếp tục diễn ra ở Khartoum cũng như các thị trấn và thành phố khác kể từ khi các cuộc đụng độ nổ ra hồi Tháng Tư.

Hơn một triệu người buộc phải rời bỏ quê hương, Liên Hiệp Quốc cho biết.

Nằm gần sông Nile, tòa nhà chọc trời 18 tầng của công ty dầu mỏ là một trong những địa danh nức tiếng nhất tại Khartoum.

Bà Abdin cho biết tòa nhà vạch rõ đường chân trời của thành phố và kêu than về “sự tàn phá vô nghĩa.”

Hiện vẫn chưa rõ vì sao cấu trúc hình nón, có mặt tiền bằng kính của tòa nhà bị bốc cháy. Chưa có tin tức về thương tích hoặc tử vong.

Bạo lực tại Sudan bùng nổ vào ngày 15 Tháng Tư, do cuộc đấu đá quyền lực giữa các nhà lãnh đạo quân đội Sudan và Lực Lượng Chi Viện Cấp Tốc bán quân sự (RSF) gây ra.

Tổ chức Theo Dõi Chiến Tranh Sudan, cung cấp phân tích về cuộc xung đột, cho biết RSF tấn công các khu vực do quân đội cai quản hôm Thứ Bảy, gồm có khối văn phòng tại Bộ Tư Pháp. Một số tòa nhà chính phủ được cho là đã bốc cháy sau vụ công kích.

Các cuộc tấn công vào cơ ngơi quân đội tiếp tục diễn ra vào Chủ Nhật, các nhân chứng ​​nói với hãng tin AFP.

Hôm Chủ Nhật, giới chức y tế loan báo rằng tất cả bệnh viện lớn tại Khartoum – cũng như khu vực Darfur – đã ngừng hoạt động.

Nawal Mohammed, 44 tuổi, sống cách các cuộc đụng độ ở thủ đô ít nhất 3 kilometer (1.8 dặm), cho biết cửa ra vào và cửa sổ nhà bà rung chuyển vì xung lực của vụ nổ.

Bà mô tả các trận giao tranh hôm Thứ Bảy và Chủ Nhật là “bạo lực nhất kể từ khi chiến tranh nổ ra.”

Theo một nhóm luật sư ủng hộ dân chủ, cuộc ẩu đả giết chết “hàng chục thường dân” ở Khartoum kể từ Thứ Sáu.

Tin tức về cuộc giao tranh cũng được ghi nhận tại thành phố El-Obeid, cách Khartoum khoảng 400 kilometer (250 dặm) về phía Nam.

Cuộc xung đột đã giết chết khoảng 7,500 người và làm hơn 5 triệu người tan nhà nát cửa. (TTHN)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments