Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcDu LịchNhững phi trường có đồ ăn ngon nhất thế giới

Những phi trường có đồ ăn ngon nhất thế giới

Hạ Vũ

Trong quá trình di chuyển bằng đường hàng không, rất có thể quý vị sẽ phải dùng bữa tại một phi trường nào đó. Đồ ăn ở phi trường rất đa dạng, nhưng trên thế giới có một số phi trường phục vụ đồ ăn ngon vượt trội hơn. Hoa Kỳ có bốn phi trường được lọt vào Top 10, phi trường quốc tế Incheon của Nam Hàn đứng thứ nhất và phi trường Đào Viên của Đài Loan xếp thứ ba.

Radical Storage, nhà cung cấp dịch vụ giữ hành lý và tư vấn lữ hành, đã xếp hạng các phi trường có đồ ăn ngon nhất thế giới bằng cách phân tích hơn 1.2 triệu đánh giá của hành khách. Bảng đánh giá xếp hạng 100 phi trường hàng đầu dựa theo các dữ liệu sau: Số lượng nhà hàng phục vụ hành khách (nhà hàng và quán coffee); giá trung bình cho mỗi bữa ăn chính hoặc bữa ăn trưa tại phi trường; xếp hạng trung bình của các nhà hàng trên bản đồ Google Maps; số lượng nhà hàng cung cấp các món chay; số lượng nhà hàng cung cấp thực phẩm không chứa Gluten.

Hoa Kỳ có bốn phi trường được lọt vào Top 10: Phi trường Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Georgia, Phi trường Quốc tế Dallas-Fort Worth ở Texas, Phi trường Quốc tế Chicago O’Hare ở Illinois, và Phi trường Quốc tế Los Angeles ở California.

Ba phi trường hàng đầu

Phân tích cho thấy, phi trường có đồ ăn ngon nhất thế giới là phi trường quốc tế Incheon ở Seoul, Nam Hàn, có tới 270 món ăn để khách hàng lựa chọn. Các món ăn của Nam Hàn, Mỹ, Ý, Mexico làm mê hoặc thực khách với mức giá trung bình là 8.18 USD cho một món ăn chính trong thực đơn. Tuy nhiên, xếp hạng trung bình cho các lựa chọn ẩm thực trên Google Maps là 3.2/5, thấp hơn mức xếp hạng trung bình chung là 3.3/5.

Một số lựa chọn có sẵn tại phi trường Incheon bao gồm chuỗi nhà hàng Shake Shack và một khu ẩm thực mang tên Korean Food Court (Khu ẩm thực Nam Hàn), nơi cung cấp nhiều món ăn đặc trưng của xứ sở Kim chi.

Căn cứ theo số liệu của Radical Storage, tại phi trường Quốc tế Seoul có ba lựa chọn đã được xác nhận dành cho người ăn chay, nhưng không có lựa chọn không chứa gluten nào được đăng ký trực tuyến.

Nhập cảnh tại phi trường Incheon, Nam Hàn. (Ảnh: Toàn Cảnh Lâm/Epoch Times)

Xếp vị trí thứ hai là phi trường quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Atlanta, Georgia, Hoa kỳ. Theo Radical Storage, phi trường này có 138 nhà hàng với điểm xếp hạng trung bình là 3.4 trên thang điểm 5.

Đây là phi trường có nhiều lựa chọn không chứa Gluten nhất, với 36 lựa chọn được đăng ký trực tuyến. Một số nhà hàng và quán coffee ở đây bao gồm các món ăn được yêu thích của địa phương như Chris “Ludacris” Bridges’ chicken + Beer, Ecco và One Flew South, các lựa chọn khác bao gồm Krispy Kreme, Chick-fil-A và Bobby’s Burger Palace.

Hình ảnh phi trường quốc tế Atlanta vào tháng 04 năm 2020. (Ảnh: Rob Carr/Getty)

Phi trường Đào Viên của Đài Loan được xếp vào Top 3. Đây là phi trường nhộn nhịp nhất Đài Loan và có số lượng nhà hàng ít, chỉ có 29 nhà hàng nhưng xếp hạng trung bình là 3.7/5 và giá món ăn trung bình là 5.65 USD. Một số nhà hàng được cung cấp bao gồm Ichiban Ramen, Minato Garden Grill, Dim Sum, và các món ăn nhanh thông dụng của Mỹ quốc như McDonald’s và Starbucks.

Dưới đây là mười phi trường có đồ ăn ngon nhất thế giới.

Phi trường quốc tế Incheon, Nam Hàn

Phi trường quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, Hoa Kỳ

Phi trường quốc tế Đào Viên Đài Loan

Phi trường quốc tế Dallas-Fort Worth, Hoa Kỳ

Phi trường quốc tế Jeju, Nam Hàn

Phi trường quốc tế Narita Nhật Bản

Phi trường quốc tế Tokyo, Nhật Bản

Phi trường quốc tế Chicago O’Hare, Hoa Kỳ

Phi trường quốc tế Los Angeles, Hoa Kỳ

Phi trường quốc tế Changi Singapore.

Mộc Lan biên dịch

(Du lich-Ẩm thực)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments