Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeXã HộiNhóm bảo vệ nữ quyền phản đối chính sách về vận động...

Nhóm bảo vệ nữ quyền phản đối chính sách về vận động viên chuyển giới

Lear Zhou

Một nhóm bảo vệ nữ quyền đã lên tiếng phản đối chính sách sắp tới của Liên đoàn các Trường học California (CIF) cho phép các vận động viên chuyển giới có giới tính sinh học là nam thi đấu với các nữ sinh, tại cuộc họp khu vực San Francisco của CIF hôm 07/09.

Các thành viên nhóm nữ quyền, các bậc cha mẹ, và các thành viên khác trong cộng đồng đã tập hợp trước tòa nhà của Học khu Thống nhất San Francisco (SFUSD).

Bà Julie Lane, lãnh đạo của Women Are Real, nói với The Epoch Times: “Chúng tôi ở đây để sử dụng quyền công dân của mình… để nói rằng chúng tôi không đồng ý với các chính sách của họ.”

Bản dự thảo chính sách của CIF có nội dung: “Tất cả học sinh nên có cơ hội được tham gia các hoạt động của CIF theo cách phù hợp với sự nhận dạng giới tính của họ, bất kể giới tính được ghi trong hồ sơ học sinh là gì.”

Trong bộ tài liệu chương trình đa dạng giới tính, CIF tuyên bố rằng việc chống phân biệt giới tính theo Đề mục IX cũng áp dụng cho việc xác định giới tính.

Bà Lane gọi đây là một “bước thụt lùi”.

“Bây giờ các nữ sinh không có các sự kiện thể thao của riêng mình nữa; họ bị trộn lẫn với những người chuyển giới,” bà nói. “Điều đó không an toàn; không công bằng; chúng tôi không đồng tình với điều này.”

Bà Cynthia Cravens – người tự xưng là “một người theo chủ nghĩa tự do trọn đời và một thành viên Đảng Dân Chủ lâu năm” – nói trong phần thảo luận công khai trước ủy viên CIF San Francisco và các hiệu trưởng đến từ 14 trường trung học ở SFUSD.

“Tôi cho rằng lòng trắc ẩn đối với chứng mặc cảm ngoại hình của các nam sinh, sự đau khổ của các em đối với cơ thể giới tính của chính mình, là điều khiến quý vị khăng khăng rằng họ được phép tham gia các môn thể thao dành cho nữ vốn không phù hợp với giới tính sinh học của họ,” bà Cravens nói. “Nhưng lòng trắc ẩn không bị ràng buộc bởi thực tế thì không phải là lòng tốt. Đó không phải là một điều tốt đẹp cho xã hội, đặc biệt là khi nó đi kèm với việc thiếu lòng trắc ẩn hoàn toàn đối với một nhóm người khác, là những nữ sinh, những cô gái trẻ.”

Huấn luyện viên đua xe đạp Richard Wharton nói tại cuộc họp khu vực San Francisco của CIF. (Ảnh: Lear Chu/The Epoch Times)

Trong phần thảo luận công khai tại cuộc họp, ông Richard Wharton – một huấn luyện viên đua xe đạp với 30 năm kinh nghiệm – cho biết, “Khi chúng ta có những người nam giới về mặt sinh học, về mặt di truyền, về mặt sinh lý trong không gian của phụ nữ, nhất là trong môn thể thao đua xe đạp của mình thì những người phụ nữ về mặt sinh học đang bị loại không được tham gia.”

Một thí dụ gần đây là cựu vô địch đua xe đạp việt dã nữ Hannah Arensman, người mà đầu năm nay đã quyết định kết thúc sự nghiệp của mình sau khi thua một vận động viên chuyển giới tại Giải vô địch Quốc gia Đua xe đạp việt dã UCI hồi cuối tháng 12/2022.

Ông Wharton nói với The Epoch Times sau phần thảo luận công khai rằng: “Thật đau lòng, vì cá nhân này là một vận động viên tầm cỡ quốc gia và còn cơ hội để phát triển.”

Bà Beth Bourne lên tiếng trong cuộc họp khu vực San Francisco của CIF. (Ảnh: Lear Chu/The Epoch Times)

Bà Beth Bourne, một bà mẹ có hai con, nói với The Epoch Times rằng Bộ chương trình Trợ giúp Hòa nhập Thể thao dành cho Thanh thiếu niên Đa dạng Giới tính là không công bằng với các nữ sinh.

“Nếu quý vị vào đại học nhờ có học bổng, thì quý vị có một lợi thế về tài chính khi tập luyện chăm chỉ [trong các môn thể thao]. Và vì vậy, khi các nữ sinh phát hiện ra ai đó có thể tham gia môn thể thao của họ và giành lấy vị trí của họ trong đội JV hoặc đội đại diện cho trường đại học, hoặc nhận được học bổng, thì tôi nghĩ chúng ta sẽ không còn nữ sinh nào muốn tham gia,” bà Bourne cho biết.

Những người biểu tình hy vọng sẽ có cơ hội nói chuyện với CIF về sự thay đổi chính sách sắp tới, thay vì chỉ tham dự các buổi thảo luận công khai.

Bà Lane nói: “Đây sẽ là cuộc thảo luận kéo dài nửa ngày về việc điều này thực sự tác động như thế nào đến các nữ sinh và tất cả trẻ em.”

Hồi tháng Năm năm nay, CIF đã đưa ra tuyên bố sau khi hai vận động viên là sinh viên chuyển giới rút lui khỏi vòng sơ loại điền kinh cấp tiểu bang.

“CIF lên án mạnh mẽ các hành vi phân biệt đối xử hoặc quấy rối ảnh hưởng đến cơ hội tham gia các cuộc thi liên trường của vận động viên học sinh của chúng tôi,” CIF viết trong tuyên bố đó.

Các tổ chức khác nhau có những chính sách khác nhau về vấn đề gây tranh cãi là cho phép vận động viên chuyển giới tham gia các cuộc thi dành cho nữ giới. Chẳng hạn, Điền kinh Thế giới, cơ quan quốc tế quản lý điền kinh quốc tế, cấm “các vận động viên chuyển giới từ nam sang nữ đã qua tuổi dậy thì của nam” tham gia các cuộc thi xếp hạng thế giới dành cho nữ.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments