Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲGiúp Moscow làm vũ khí, thêm nhiều công ty Trung Quốc và...

Giúp Moscow làm vũ khí, thêm nhiều công ty Trung Quốc và Nga bị Mỹ cấm vận

WASHINGTON, DC (NV) – Chính quyền Biden hôm Thứ Hai, 25 Tháng Chín, áp đặt các hạn chế thương mại mới đối với 11 công ty Trung Quốc và năm công ty Nga với cáo buộc những thực thể này cung cấp linh kiện điện tử để chế tạo máy bay không người lái sử dụng ở Ukraine, theo Reuters.

Bộ Thương Mại, cơ quan giám sát chính sách xuất cảng, đã đưa tổng cộng 28 công ty, bao gồm một số công ty Phần Lan và Đức, vào “sổ bìa đen” thương mại, khiến các thực thể này gặp khó khăn hơn trong việc nhận kỹ thuật và sản phẩm từ các nhà cung cấp Mỹ.

Chín trong số các công ty, bao gồm Asia Pacific Links Ltd. của Trung Quốc và SMT-iLogic của Nga, được cho là đã tham gia vào kế hoạch cung cấp các bộ phận máy bay không người lái cho Cơ Quan Quân Báo (GRU) của Nga.

Theo Bộ Thương Mại, sáu thực thể khác của Trung Quốc bị trừng phạt vì bị tố cáo mua sắm các bộ phận hàng không cho công ty sản xuất máy bay Iran nhằm mục đích chế tạo máy bay không người lái được Tehran sử dụng để tấn công các tàu chở dầu ở Trung Đông và bán cho Nga dùng trong cuộc chiến xâm lăng Ukraine.

Trung Tâm Công Nghệ Đặc Biệt ở St. Petersburg, Nga, nơi từng sản xuất nhiều thiết bị giám sát cho điện Kremlin và hiện tập trung vào máy bay không người lái cho quân đội, lần đầu tiên trở thành mục tiêu trừng phạt của Mỹ sau khi cựu Tổng Thống Barack Obama cho biết trung tâm này đã làm việc với tình báo quân đội Nga nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. (MPL)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments