Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeChính TrịFox News: DeSantis sẽ tranh luận với Newsom cuối Tháng Mười Một

Fox News: DeSantis sẽ tranh luận với Newsom cuối Tháng Mười Một

NEW YORK, New York (NV) – Ông Ron DeSantis, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa và thống đốc tiểu bang Florida, sẽ tranh luận với ông Gavin Newsom, thống đốc tiểu bang California, một đảng viên Đảng Dân chủ, trong 90 phút vào ngày 30 Tháng Mười Một, Fox News Channel tuyên bố hôm Thứ Hai, 25 Tháng Chín.

Đầu năm nay, hai vị thống đốc này có xung đột sau khi Florida thừa nhận vai trò trong việc đưa hai chuyến bay của chở người di dân đến California. 

Thống Đốc Newsom, 55 tuổi, gọi ông DeSantis, 45 tuổi, là một “người đàn ông nhỏ mọn, thảm hại” và kêu gọi điều tra hình sự và dân sự.

Còn phía ông DeSantis đổ lỗi cho các bang cấp tiến như California về những chính sách mà ông cho rằng khuyến khích di cư bất hợp pháp.

Fox News gọi sự kiện ngày 30 tháng 11 là một cuộc tranh luận giữa cái gọi là bang đỏ và bang xanh, lần lượt đề cập đến đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. 

Ông Sean Hannity sẽ là người điều hợp cuộc tranh luận này.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos vào tháng trước cho thấy Thống Đốc DeSantis đang kém người dẫn đầu là cựu Tổng Thống Donald Trump gần 40 điểm trong cuộc đua giành đề cử tổng thống của đảng Cộng Hòa.

Hồi Tháng Bảy, 2022, Thống Đốc Newsom thực hiện một hành động bất ngờ là chi $105,000 cho Fox News để phát sóng quảng cáo tranh cử tại Florida vào ngày lễ Độc Lập, 4 Tháng Bảy.

Trong clip quảng cáo tranh cử được phát tại Florida, ông Newsom gửi đi thông điệp chính trị đối kháng trực tiếp với các chính sách của ông Ron DeSantis, thống đốc tiểu bang đỏ ở miền Đông Nam nước Mỹ.

“Hôm nay là ngày Độc Lập, hãy nên nói về những gì đang xảy ra cho đất nước Mỹ,” Thống Đốc Newsom, trong khung cảnh một ngày đầy nắng tại California, với âm thanh bài hát America the Beautiful làm nhạc nền, nói lời mở đầu trong quảng cáo.

Ông Ron DeSantis, thống đốc Florida, trên chương trình của ông Erick Erickson, một nhà truyền thông bảo thủ ở Atlanta. (Hình: Megan Varner/Getty Images)

“Tự do đang bị đe doạ tại tiểu bang của quý vị,” ông Newsom cảnh báo cư dân Florida. 

“Tôi khẩn cấp kêu gọi những ai sống tại Florida tham gia tranh đấu, hoặc đến với chúng tôi ở California, là nơi vẫn còn tin vào quyền tự do: Tự do ngôn luận, tự do lựa chọn, tự do khỏi sự thù ghét, và tự do được yêu thương…”

Những lời của ông Newsom vang lên trên hình ảnh cây cầu Santa Monica Pier, gia đình đa chủng tộc, đến hai phụ nữ quàng vai nhau vẫy lá cờ bảy màu cầu vòng biểu tượng của những người đồng tính.

“Tôi kêu gọi tất cả các bạn sống ở Florida tham gia cuộc chiến, hoặc tham gia cùng chúng tôi ở California, nơi chúng tôi vẫn tin tưởng vào tự do: Tự do ngôn luận, tự do lựa chọn, tự do ghét và tự do yêu”, Newsom nói như hình ảnh bắt nguồn từ cảnh quay trên không của Bến tàu Santa Monica đến lá cờ cầu vồng vẫy trên tay của hai người phụ nữ với vòng tay ôm nhau. 

“Đừng để họ lấy đi sự tự do của bạn,” ông Newsom kết luận sau khi liệt kê những chính sách bảo thủ của ông DeSantis. 

Thống Đốc Newsom kết thúc với lời kêu gọi: “Đừng để họ tước đoạt tự do của quý vị.”

Hai ông, Gavin Newsom và Ron DeSantis, không chỉ mang hình ảnh đại diện cho tương lai của hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà mà còn là biểu tượng thực tế của màu sắc xanh và đỏ đối lập trong quan điểm chính trị. (MPL)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments