Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcĐời Sống Xã HộiFlorida bị các hãng bảo hiểm rời bỏ vì thiên tai; California...

Florida bị các hãng bảo hiểm rời bỏ vì thiên tai; California muốn tránh bị như vậy nhưng khó

California đang lo lắng nhìn về Florida, một tiểu bang đang bị tàn phá bởi những cơn bão, nơi người dân phải trả chi phí bảo hiểm cao gấp ba lần mức trung bình toàn quốc mà vẫn gặp khó khăn trong việc tìm mua bảo hiểm. Các viên chức California đang tìm cách ngăn chặn sự rời bỏ của các công ty bảo hiểm tài sản vì nguy cơ cháy rừng.

Người dân Florida rất tức giận với các viên chức của họ vì đã cho phép tăng chi phí bảo hiểm lên quá cao sau những cơn bão thảm khốc. Các viên chức California mong muốn tránh được số phận tương tự, nhưng họ có thể không có lựa chọn nào khác. Dân cử California từ lâu đã hãnh diện về sự tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Họ nhận rõ sự thất vọng ngày càng tăng của chủ nhà khi bị các công ty bảo hiểm từ chối bảo hiểm do thảm họa ngày càng trầm trọng. Họ thường nêu ra việc dân cử Cộng Hòa ở Florida không lo đối phó với những thiệt hại ngày càng gia tăng.

Ủy Viên Bảo Hiểm ông Ricardo Lara tuyên bố mới đây, “Chúng tôi sẽ không chờ đợi để hành động. Chúng tôi sẽ không chờ cho chuyện xảy ra ở California như ở Florida.”

Nhưng California vẫn chưa chứng minh được họ có thể đưa ra một giải pháp hay hơn Florida. Người ta đang theo dõi để xem California làm gì khi các thảm họa do biến đổi khí hậu bắt đầu ảnh hưởng đến túi tiền trên toàn quốc. Các chính trị gia Colorado hiện soạn thảo một kế hoạch bảo hiểm cuối cùng khi các chủ tài sản tranh đấu để tìm bảo hiểm giá cả hợp lý.

Ông Lara và các nhà lập pháp California đang bị áp lực phải đạt được thỏa thuận cải cách trước phiên họp nghị viện Sacramento kết thúc vào tuần tới. State Farm, Allstate và Farmers đã thông báo rút lui vào mùa xuân này, với lý do nguy cơ cháy rừng cũng như chi phí gia tăng liên quan đến lạm phát và thảm họa toàn cầu. Một công ty bảo hiểm cuối cùng của tiểu bang cũng đã cảnh báo rằng họ có thể phá sản vì những rủi ro mà họ đang phải gánh chịu.

Nhưng chuyện xảy ra ở Florida có thể khiến các chính trị gia California lo lắng và không muốn đạt được thỏa thuận. Hiện những cải cách thị trường đang được thảo luận sẽ cho phép các công ty bảo hiểm tăng chi phí bảo hiểm để đổi lấy việc đồng ý ở lại các khu vực rủi ro – một việc mà Florida đã thử và đã được chứng minh là không được người dân hài lòng về mặt chính trị.

Những người bênh vực người tiêu thụ cũng đang dùng Florida để cảnh cáo Thống Đốc Gavin Newsom, một đảng viên Dân Chủ tên tuổi trên toàn quốc, về việc tăng chi phí bảo hiểm. Các biện pháp bảo vệ người tiêu thụ của tiểu bang, gồm cả việc có một trong những ủy viên bảo hiểm do cử tri bầu chọn duy nhất của đất nước, đã giữ chi phí ở mức thấp nhất toàn quốc – cho đến nay.

Tại Florida, cựu Tổng Thống Donald Trump tố cáo Thống Đốc DeSantis đã trợ giúp ngành bảo hiểm nhưng không nghĩ đến người dân. Các công ty bảo hiểm có quyền lực chính trị lớn tại Florida. Trong một hội nghị ở West Palm Beach vào mùa hè, trong cuộc vận động tranh cử tổng thống nội bộ Cộng Hòa, ông Trump nói thống đốc Florida nên “về nhà và lo việc bảo hiểm,” thay vì lo vận động lá phiếu ở các tiểu bang khác.

Theo Viễn Đông News

(Pháp luật-Xã hội-Đời sống)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments