Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲĐi theo Google Maps, 1 người chết vì rớt xuống cầu sập,...

Đi theo Google Maps, 1 người chết vì rớt xuống cầu sập, gia đình kiện

RALEIGH, North Carolina (NV) – Một người đàn ông ở North Carolina qua đời sau khi lái xe hơi lên một cây cầu bị sập vì làm theo chỉ dẫn của Google Maps, gia đình ông đang kiện công ty kỹ nghệ khổng lồ do sơ suất, cho rằng Google Maps được thông báo về vụ sập cầu nhưng không cập nhật trên hệ thống định vị.

Philip Paxson, một nhân viên bán dụng cụ y tế và là cha của hai người con, 47 tuổi, chết đuối vào ngày 30 Tháng Chín năm 2022, sau khi lái chiếc Jeep Gladiator lao xuống Snow Creek ở Hickory, theo đơn kiện đệ trình hôm Thứ Ba, 19 Tháng Chín, tại Tòa Án Tối Cao Quận Wake. Paxson đang lái xe về nhà sau bữa tiệc sinh nhật lần thứ chín của con gái qua một khu phố không quen thuộc thì Google Maps được cho là dẫn đường cho ông băng qua một cây cầu bị sập chín năm trước và chưa bao giờ được sửa chữa.

“Con gái chúng tôi hỏi vì sao và bằng cách nào mà bố lại qua đời, và tôi chỉ biết nín lặng không biết giải thích thế nào, vì kể cả một người lớn như tôi, vẫn không thể hiểu được làm thế nào mà những người chịu trách nhiệm chỉ đường GPS và cây cầu lại có thể mặc kệ mạng người,” vợ ông, Alicia Paxson, nói.

Cảnh sát tiểu bang tìm thấy thi thể của Paxson trong chiếc xe vận tải bị lật và ngập một nửa, cho biết không thấy rào chắn hay bảng cảnh cáo nào dọc theo con đường bị nước cuốn trôi. Ông đã lái xe ra khỏi phần rìa hớ hênh và đâm xuống độ sâu khoảng 20 foot, theo đơn kiện.

Cảnh Sát Tuần Tra North Carolina cho biết cây cầu không được giới chức địa phương hoặc tiểu bang bảo trì và công ty xây cất ban đầu cũng giải thể. Đơn kiện điểm danh một số công ty quản lý tài sản tư nhân được cho là chịu trách nhiệm về cây cầu và khu đất liền kề.

Đoạn đường dẫn tới cây cầu bị sập bắc qua Snow Creek ở Hickory, North Carolina (Hình: Văn phòng luật sư Saltz Mongeluzzi Bendesky cung cấp)

Nhiều người đã thông tin cho Google Maps về vụ sập cầu trong khoảng những năm trước cái chết của Paxson, và kêu gọi công ty cập nhật lộ trình mới, theo đơn kiện.

Hôm Thứ Ba, hồ sơ tòa án bao gồm các bản điện thư từ một cư dân Hickory khác, người này sử dụng tính năng “đề nghị sửa đổi” của bản đồ vào Tháng Chín năm 2020 để cảnh cáo Google rằng họ đang chỉ các tài xế đi qua cây cầu sập. Một bức điện thư xác nhận hồi Tháng Mười Một năm 2020 từ Google rằng công ty đã nhận tin tức của cư dân Hickory kể trên và đang xem xét thay đổi, nhưng đơn kiện cho biết rằng Google đã không làm gì thêm.

“Chúng tôi bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc với gia đình bà Paxson,” phát ngôn viên Google, José Castañeda, trả lời hãng tin AP. “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thông tin định tuyến chính xác trong ứng dụng Maps và chúng tôi đang xem xét vụ kiện này.” (TTHN)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments