Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcKhoa HọcCuộc sống sau khi chết là có thật?

Cuộc sống sau khi chết là có thật?

Bảo Duy

Một bác sĩ ở Mỹ tuyên bố đã nghiên cứu hơn 5,000 trải nghiệm cận tử và ông tin rằng sự sống sau khi chết là có thật.

Khoảng 45% những người trải qua những ca cận tử cho biết họ có những trải nghiệm ngoài cơ thể. Cái chết là khía cạnh sâu sắc và bí ẩn nhất trong cuộc sống đối với hầu hết mọi người. Nhiều người trong chúng ta cũng luôn thắc mắc điều gì sẽ xảy ra sau khi qua đời, nhưng không có câu trả lời nào chính xác cho câu hỏi hóc búa này, nếu bạn vẫn còn sống.

Tuy nhiên, một bác sĩ ung thư bức xạ người Mỹ, người tuyên bố đã nghiên cứu hơn 5,000 ca đã trải nghiệm cận tử tin rằng sự sống sau khi chết là có thật.

Một điều đáng chú ý rằng, niềm đam mê với trải nghiệm cận kề cái chết của bác sĩ Jeffrey Long còn dẫn đến việc ông thành lập The Near-Death Experience (NDE) Research Foundation vào năm 1998. Gần đây, ông cho xuất bản một bài tiểu luận dựa trên trải nghiệm của mình trên Insider.

Ông định nghĩa NDE là ”người bị hôn mê hoặc chết lâm sàng, không có nhịp tim, có trải nghiệm sáng suốt khi họ nhìn, nghe, cảm nhận cảm xúc và tương tác với những sinh vật khác.”

Trong nhiều năm, ông đã thu thập những câu chuyện từ những người báo cáo về trải nghiệm cận tử và phân tích các câu chuyện một cách khoa học. Tất nhiên, mặc dù mỗi câu chuyện đều khác nhau, nhưng Long nhận thấy có một mô hình sự kiện tương tự xuất hiện theo thứ tự có thể dự đoán được trong nhiều trường hợp.

Bác sĩ Long giải thích, mọi người cho rằng “ý thức của họ tách khỏi cơ thể vật lý, thường lơ lửng phía trên”, cho phép họ nhìn và nghe thấy những gì xảy ra xung quanh mình. “Sau trải nghiệm thoát xác, mọi người nói rằng họ được đưa vào một cõi khác. Nhiều người đi qua đường hầm và trải nghiệm ánh sáng rực rỡ. Sau đó, họ được chào đón bởi những người thân yêu đã qua đời, gồm cả thú cưng, những người đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Hầu hết mọi người đều báo cáo một cảm giác tràn ngập tình yêu và hòa bình. Họ cảm thấy như thế giới khác này là ngôi nhà thực sự của họ,” bác sĩ Long cho biết thêm.

(minh họa: Unsplash)

Ông cũng bổ túc thêm lời kể của các nhân chứng để hỗ trợ cho lời tường thuật. Trích dẫn một ví dụ, ông nói: “Một phụ nữ đã bất tỉnh khi đang cưỡi ngựa trên đường mòn. Cơ thể của cô ấy vẫn còn trên dấu vết, trong khi ý thức của cô thì du hành cùng với con ngựa của mình khi nó phi nước đại trở lại nhà kho. Sau đó, cô mô tả chính xác những gì đã xảy ra ở nhà kho vì cô đã nhìn thấy nó dù thi thể cô không có ở đó.”

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng ông chưa bao giờ tìm thấy bất kỳ lời giải thích khoa học nào cho những trải nghiệm này. “Tôi đã đọc nghiên cứu về não bộ và xem xét mọi lời giải thích có thể cho NDE. Điểm mấu chốt là không cái nào trong số đó đủ để gây thuyết phục,” ông kết luận.

Các bác sĩ khác đang tiến hành nghiên cứu tương tự cũng đồng ý với bác sĩ Long

 (Pháp luật-Đời sống)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments