Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcKhoa HọcCác nhà khoa học phát triển phôi người trong phòng thí nghiệm 

Các nhà khoa học phát triển phôi người trong phòng thí nghiệm 

–  Các nhà khoa học cho biết họ đã phát triển trong giai đoạn đầu của một thực thể giống phôi thai con người mà không cần sử dụng tinh trùng, trứng hay tử cung. ‘Mô hình phôi thai’ thậm chí còn tiết ra các hormone kích hoạt kết quả thử thai dương tính.

Tuy nhiên, mục đích của phôi thai là cung cấp một phương pháp có đạo đức để theo dõi sự phát triển ban đầu của con người. Phôi tổng hợp sẽ không được phép phát triển quá vài tuần. Trong 14 ngày đầu tiên sau khi trứng được thụ tinh bởi tinh trùng, phôi thai mới sinh sẽ trải qua những thay đổi đáng kể.

Tại thời điểm này, vô số rối loạn phát triển và dị tật bẩm sinh có thể phát sinh, nhưng nguyên nhân của những rối loạn này vẫn chưa được hiểu rõ. Hai tuần đầu tiên cũng là nguyên nhân chính gây sẩy thai.

Các nhóm trên khắp thế giới đang chạy đua để phát triển những cách tốt hơn để hiểu được thời điểm quan trọng này. Đầu năm nay, một nhóm nghiên cứu từ Đại học Cambridge và Viện Công nghệ California đã tạo ra phôi tổng hợp chỉ sử dụng tế bào gốc. Bước đột phá mới nhất, được công bố trên tạp chí Nature, cũng sử dụng tế bào gốc – và nhóm nghiên cứu mô tả kết quả của họ là mô hình phôi ‘hoàn chỉnh’ đầu tiên, mô phỏng các tế bào và cấu trúc quan trọng trong suốt hai tuần phát triển đầu tiên.

Nhóm nghiên cứu đã cho phép phôi phát triển đến mốc 14 ngày, mức giới hạn hợp pháp được chấp nhận rộng rãi cho nghiên cứu phôi dưới mọi hình thức.

(Theo LITTLESAIGONTV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments