Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeBình LuậnCác Cố Vấn Của Biden Vạch Ra Kế Hoạch Chống Lại Việc...

Các Cố Vấn Của Biden Vạch Ra Kế Hoạch Chống Lại Việc Thông Báo Điều Tra Luận Tội Của McCarthy

Cao Nguyên

CNN – Nhóm của Tổng thống Joe Biden đã bắt đầu thực hiện một vở kịch luận tội trong hơn một năm: Làm mất uy tín của các nhà điều tra trong khi vẫn bám sát công việc điều hành.

Các trợ lý của Biden đã dành thời gian quốc hội tạm nghỉ vào tháng 8 để hoàn thiện kế hoạch của họ sau khi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy gợi ý vào cuối tháng 7 rằng ông có khả năng sẽ mở một cuộc điều tra luận tội.

Nhưng họ đã thuê nhân viên và tính toán các tình huống có thể xảy ra trong nhiều tháng trước đó, tham khảo ý kiến của những cựu binh trong các cuộc luận tội trước đây và xác định các đường hướng phản ứng của họ.

Mục tiêu chính của nhóm Biden là chống lại điều mà nhiều đảng viên Đảng Dân chủ lo ngại có thể trở thành một câu chuyện ăn sâu về việc xử lý của tổng thống – mặc dù cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào về hành vi sai trái.

“Nếu bạn không trả lời, nó có thể ăn sâu vào tâm lý cử tri. Họ đang đi theo con đường đó”, một người quen thuộc với suy nghĩ của Nhà Trắng cho biết.

Vào tối thứ Tư, Biden đã đưa ra những bình luận công khai đầu tiên về cuộc điều tra luận tội McCarthy, liên kết cuộc điều tra với cuộc tranh chấp sắp tới về việc tài trợ cho chính phủ. Quốc hội phải đối mặt với hạn chót là ngày 30 tháng 9 để giữ cho chính phủ hoạt động và McCarthy đang phải đối mặt với sự chia rẽ sâu sắc trong chính hội nghị của mình về cách giải quyết vấn đề. TT nói:

“Chà, tôi nói cho bạn biết điều này, tôi không biết rõ tại sao, nhưng họ chỉ biết rằng họ muốn luận tội tôi. Và bây giờ, điều tốt nhất tôi có thể nói là họ muốn luận tội tôi vì họ muốn đóng cửa chính phủ.”

“Nhìn này, nhìn này, tôi có việc phải làm. Mọi người luôn hỏi về việc luận tội. Tôi thức dậy mỗi ngày, không đùa giỡn, không tập trung luận tội. Tôi có một công việc phải làm. Tôi phải giải quyết những vấn đề ảnh hưởng đến người dân Mỹ mỗi ngày.”

Cuộc điều tra luận tội diễn ra vào thời điểm chính trị mong manh đối với tổng thống. Mối lo ngại rộng rãi về tuổi tác và triển vọng tái tranh cử của ông đã gây ra sự lo lắng trong giới Dân chủ. Một số đồng minh đã bày tỏ lo ngại riêng tư về việc sự chú ý quá mức dành cho con trai Hunter Biden có thể trở thành lực cản đối với ông, về mặt chính trị và tình cảm.

Nhưng các cố vấn của Biden tin rằng cuộc điều tra do McCarthy công bố hôm thứ Ba có thể được sử dụng để có lợi cho họ nếu đảng Cộng hòa bị coi là vượt quá các tuyên bố của họ hoặc trốn tránh trách nhiệm quản lý của họ, theo các quan chức vạch ra kế hoạch của họ.

Một cuộc điều tra luận tội sẽ trao cho đảng Cộng hòa nhiều quyền lực mới để yêu cầu cung cấp tài liệu và lời khai về gia đình Biden. Ngay cả một cuộc điều tra với nền tảng lung lay, thiếu sự ủng hộ của đa số các nhà lập pháp vẫn sẽ tiêu tốn thời gian và sức lực bên trong Nhà Trắng.

Ngay cả khi đảng Cộng hòa tiếp tục không đưa ra được bằng chứng trực tiếp ràng buộc tổng thống với các giao dịch kinh doanh nước ngoài của con trai ông, một số cuộc thăm dò đã cho thấy sự lo ngại của cử tri. 61% người Mỹ cho biết trong một cuộc thăm dò của CNN công bố tuần trước rằng họ nghĩ Biden ít nhất có liên quan đến các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden, với 42% nói rằng họ cho rằng ông ta hành động bất hợp pháp và 18% nói rằng hành động của ông ta là phi đạo đức nhưng không phải là bất hợp pháp. .

Hiện tại, Nhà Trắng xem tình hình từ quan điểm truyền thông hơn là vấn đề pháp lý. Họ vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ bất kỳ ủy ban nào có liên quan.

Một nguồn tin quen thuộc với chiến lược của Nhà Trắng cho biết: “Chúng tôi coi đây là một cuộc chiến truyền thông chính trị chứ không phải là một cuộc điều tra luận tội hợp pháp”.

Nguồn tin đó cho biết tư thế nhắn tin tích cực thể hiện sự thừa nhận rằng cần phải lấp đầy khoảng trống và đẩy lùi đảng Cộng hòa.

Với viễn cảnh chính phủ đóng cửa nếu các nhà lập pháp không thể đạt được thỏa thuận về gói chi tiêu mới trước ngày 30 tháng 9, các đảng viên Đảng Dân chủ cũng nhận thấy cơ hội để chỉ ra điều mà họ coi là một hội nghị bị rạn nứt không thể thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trong công việc của họ.

Một yếu tố trong chiến lược của Nhà Trắng là khiến ông tập trung vào các nhiệm vụ điều hành của mình, bao gồm cả kế hoạch thực hiện những gì Nhà Trắng đã quảng cáo là “diễn văn về kinh tế” tại Maryland vào thứ Năm. Ông cũng tiếp tục tập trung vào chính sách đối ngoại với chuyến đi tới dự các cuộc họp thường niên của Liên hợp quốc tại New York vào tuần tới.

“Nhà Trắng sẽ làm điều đó trên quan điểm đảm bảo rằng họ có thể trả lời mọi thứ một cách hợp pháp từ quan điểm truyền thông, đồng thời giữ cho Joe Biden và Kamala Harris tránh khỏi cuộc xung đột và tập trung vào việc quản lý và truyền đạt chương trình nghị sự trong nước,” một nguồn tin quen thuộc với sự việc đã nói.

 (Theo CNN)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments