Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcKhoa HọcBáo cáo UFO của Nasa: Những gì chúng ta học được từ...

Báo cáo UFO của Nasa: Những gì chúng ta học được từ nghiên cứu các hiện tượng dị thường

Brandon Livesay, BBC News

Một cuộc điều tra của NASA về hàng trăm trường hợp nhìn thấy UFO chỉ ra rằng, không có dấu hiệu nào chứng minh người ngoài hành tinh đứng đằng sau những hiện tượng không giải thích được, nhưng cơ quan vũ trụ cũng không thể loại trừ khả năng đó.

Nếu sự thật nằm ngoài kia thì báo cáo được chờ đợi lâu nay này đã không đưa ra được bằng chứng thuyết phục nào.

Nhưng nó đã phác thảo ra cách Nasa sẽ điều tra cái mà họ gọi là UAP (hiện tượng dị thường không xác định) bằng công nghệ cải tiến và trí tuệ nhân tạo (AI).

Chụp lại video “US military shares UFO videos filmed by the Navy”

US military shares UFO videos filmed by Navy officers

Quản trị viên Nasa, Bill Nelson, cho biết cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ sẽ không chỉ đi đầu trong việc nghiên cứu các vụ UAP có thể xảy ra mà còn chia sẻ dữ liệu một cách minh bạch hơn.

Báo cáo dài 36 trang gồm những quan sát khá mang tính kỹ thuật và khoa học, và đây là một số điểm chính.

Không có bằng chứng người ngoài hành tinh tồn tại, nhưng có khả năng

Trang cuối cùng của báo cáo viết “không có lý do gì để kết luận” rằng các nguồn ngoài trái đất đứng sau hàng trăm trường hợp nhìn thấy UAP mà Nasa đã điều tra.

“Tuy nhiên… những vật thể đó chắc chắn đã di chuyển qua hệ mặt trời của chúng ta để đến được đây”, báo cáo cho biết.

Mặc dù báo cáo không kết luận sự sống ngoài Trái đất có tồn tại nhưng NASA không phủ nhận khả năng có “công nghệ ngoài hành tinh chưa được biết đến đang hoạt động ở bầu khí quyển Trái đất”.

Số lượng dữ liệu UAP hạn chế

Nicola Fox, phó quản trị viên của Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học của Nasa, cho biết: “UAP là một trong những bí ẩn lớn nhất của hành tinh chúng ta” và điều đó chủ yếu là do thiếu dữ liệu chất lượng cao.

Mặc dù có nhiều trường hợp nhìn thấy UAP được báo cáo, bà Fox cho biết thường không có đủ dữ liệu “có thể được sử dụng để đưa ra kết luận khoa học chắc chắn về bản chất và nguồn gốc của UAP”.

Bà Fox thông báo rằng NASA đã bổ nhiệm một tân giám đốc nghiên cứu UAP để “thiết lập cơ sở dữ liệu mạnh mẽ cho việc đánh giá dữ liệu trong tương lai”.

Giám đốc này sẽ sử dụng AI và công nghệ máy học (machine learning) trong quá trình thu thập và phân tích dữ liệu.

Chụp lại video , “What Nasa said about those ‘aliens’ in Mexico”

Nasa nói gì về ‘xác người ngoài hành tinh’ ở Mexico

Nasa cân nhắc về những bức ảnh ‘người ngoài hành tinh’ lan truyền từ Mexico

Phóng viên BBC Sam Cabral đã hỏi ban điều hành Nasa về hàng loạt bức ảnh được cho là thuộc về người ngoài hành tinh, đã được trình lên chính quyền Mexico vào đầu tuần này.

Một người tự xưng là chuyên gia về UFO, Jaime Maussan, đã mang đến phiên điều trần quốc hội những gì ông trình bày là bộ hài cốt của người ngoài hành tinh cổ đại “không phải con người”.

Ông tuyên bố các thi thể đã được tìm thấy ở Cusco, Peru vào năm 2017 và thử nghiệm carbon phóng xạ cho thấy các vật thể này có niên đại lên tới 1.800 năm tuổi.

Tính xác thực của các mẫu vật đã vấp phải sự hoài nghi lớn từ giới khoa học, và chính ông Maussan trước đây cũng từng đưa ra những tuyên bố về sự sống ngoài Trái đất nhưng đã bị vạch trần.

Nhà khoa học Nasa, Tiến sĩ David Spergel nói với BBC: “Cung cấp các mẫu vật cho cộng đồng khoa học thế giới và chúng tôi sẽ xem xét.”

Danh tính tân giám đốc UFO vẫn còn là bí ẩn vì bị đe dọa

Sẽ có một tân giám đốc nghiên cứu UAP của Nasa – nhưng danh tính của người này vẫn còn là một ẩn số.

Thông tin chi tiết về vai trò và mức lương vẫn còn mơ hồ một cách kỳ lạ trong cuộc họp giao ban hôm thứ Năm, vì Nasa đã cam kết minh bạch hơn với nghiên cứu UAP của mình.

Một lý do giải thích cho điều này, đó có thể là nhằm bảo vệ giám đốc mới khỏi mọi hành vi quấy rối tiềm ẩn từ công chúng.

Tiến sĩ Daniel Evans, Trợ lý Phó Quản trị viên Nghiên cứu của Nasa, cho biết các thành viên của hội đồng nghiên cứu UAP đã nhận được “những mối đe dọa thực sự”.

Ông cho biết Nasa rất coi trọng vấn đề an ninh và an toàn của nhóm và các mối đe dọa đã góp phần dẫn đến quyết định không công bố tên giám đốc nghiên cứu UAP.

Nasa khuyến nghị sử dụng các công cụ AI

Báo cáo chỉ ra rằng trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học là “công cụ thiết yếu” để xác định UAP.

Công chúng cũng được coi là “khía cạnh quan trọng của việc hiểu UAP”.

Nasa cho biết một trong những thách thức lớn nhất của họ trong việc hiểu rõ hơn và xác định UAP là do thiếu dữ liệu. Vì vậy, họ muốn thu hẹp khoảng cách đó thông qua các kỹ thuật tìm kiếm nguồn lực từ cộng đồng.

Điều này bao gồm “các ứng dụng dựa trên điện thoại thông minh nguồn mở” và siêu dữ liệu điện thoại thông minh khác từ “nhiều công dân quan sát trên toàn thế giới”.

Báo cáo cho biết hiện tại không có hệ thống tiêu chuẩn hóa để tổng hợp và tổ chức các báo cáo UAP dân sự, “dẫn đến dữ liệu thưa thớt và không đầy đủ”.

(Theo BBC)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments