Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiBắc Kinh đòi các lãnh sự quán ở Hong Kong nộp thông...

Bắc Kinh đòi các lãnh sự quán ở Hong Kong nộp thông tin nhân viên địa phương

Fan Wang

Bắc Kinh đã yêu cầu các lãnh sự quán nước ngoài ở Hong Kong trao nộp thông tin cá nhân của tất cả nhân viên được tuyển dụng tại địa phương.

Truyền thông địa phương tường thuật rằng cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc trong thành phố đã gửi thư yêu cầu nộp dữ liệu chậm nhất là ngày 18/10.

Yêu cầu này áp dụng cho tất cả các nhân viên địa phương của các cơ quan đại diện nước ngoài, bao gồm cả thường trú nhân và người không phải là thường trú nhân ở trung tâm tài chính này.

Việc này sẽ khiến cho các quy định ở Hong Kong giống với các quy định áp dụng tại đại lục.

Hong Kong là một phần của Trung Quốc nhưng được giữ một số quyền tự trị kể từ khi được trao trả từ Anh về cho Bắc Kinh vào năm 1997.

Nhưng sau nhiều tháng biểu tình lớn vào năm 2019, Bắc Kinh đã thắt chặt kiểm soát thành phố với việc áp luật an ninh quốc gia nghiêm ngặt, theo đó cấm nhiều hình thức thể hiện bất đồng chính kiến.

Luật pháp nghiêm cấm việc thông đồng với các chính phủ nước ngoài.

Mặc dù việc yêu cầu nộp thông tin cá nhân đã là quy định bắt buộc đối với nhân viên Trung Quốc làm việc cho các đại sứ quán và lãnh sự quán nước ngoài ở đại lục, nhưng đây là lần đầu tiên chính sách này được áp dụng tại Hong Kong.

Thông tin cần nộp cho chính quyền Trung Quốc bao gồm chức danh công việc, địa chỉ cư trú và số thẻ căn cước của nhân viên.

Theo truyền thông địa phương, các lãnh sự quán cũng được yêu cầu báo cáo thông tin cá nhân của những người mới được tuyển dụng trong vòng 15 ngày kể từ khi họ bắt đầu làm việc.

Thư nêu rõ rằng dữ liệu thu thập được có thể được chuyển cho các cơ quan chức năng khác “để thực hiện chức năng của họ liên quan đến việc quản lý sự hiện diện của các nhân viên tại địa phương có tham gia làm việc”, tờ South China Morning Post tường thuật.

Văn phòng Ủy viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong chưa làm rõ việc các yêu cầu trên được đưa ra là nhằm mục đích gì.

(Theo BBC)s

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments