Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcĐời Sống Xã HộiNghịch lý về sự giàu có ở Hoa Kỳ

Nghịch lý về sự giàu có ở Hoa Kỳ

An Bình

Nếu có một sự thật hiển nhiên về sự giàu có, thì đó là những người khác nhau có những định nghĩa khác nhau về những gì tạo nên sự “giàu có”.

Những khác biệt này có thể bị phá vỡ theo các yếu tố như nơi bạn sống, những gì bạn đánh giá cao và trình độ học vấn của bạn, nhưng tuổi tác cũng đóng một phần. Theo một cuộc khảo sát mới, những người lớn tuổi có khả năng đạt được sự giàu có cao hơn nhiều so với thế hệ trẻ – điều này cũng có nghĩa là ít người già cảm thấy giàu có.

“Khảo sát về sự giàu có hiện đại của Charles Schwab năm 2023” (Charles Schwab Modern Wealth Survey 2023” được phát hành vào tháng trước, cho thấy giá trị tài sản ròng trung bình của những người thuộc thế hệ boomers (sinh năm 1946-1965) cảm thấy giàu có là $692,000; với Thế hệ Z (sinh năm 1996-2012) là $414,000; Millennials (sinh năm 1981-1996) là $531,000, và Thế hệ X (sinh năm 1965-1980) là $410,000.

Gần một nửa số người được hỏi (48%) cho biết họ cảm thấy giàu có, theo cuộc khảo sát trực tuyến với 1,000 người Mỹ trưởng thành được thực hiện vào Tháng Ba. Tuy nhiên, chỉ 40% thế hệ boomers cảm thấy giàu có, trong khi một tỷ lệ tương tự thế hệ X (41%) cũng cảm thấy như vậy. Những người lạc quan nhất là những người Mỹ trẻ tuổi, với 57% Millennials nói rằng họ cảm thấy giàu có và 46% Thế hệ Z cũng nói như vậy.

Trong một thông cáo báo chí đi kèm cuộc khảo sát, Schwab cho biết “nghịch lý giàu có” ở Hoa Kỳ được thúc đẩy bởi “sự tương phản giữa cách mọi người định nghĩa sự giàu có cho chính họ so với cách họ định nghĩa nó cho người khác”.

Nghịch lý đó có thể được nhìn thấy trong thực tế là những người trả lời khảo sát nói chung rằng bạn cần $2.2 triệu để được coi là giàu có ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, những người cho biết họ đã cảm thấy giàu có lại có giá trị tài sản ròng trung bình là $560,000 – chỉ bằng 1/4 mục tiêu. Theo Schwab, điều này một phần là do các yếu tố phi tài chính như sức khỏe và gia đình “có ảnh hưởng lớn hơn khi xác định sự giàu có so với việc có một số tiền lớn”.

Gần hai phần ba số người được hỏi (62%) cho biết có thể tận hưởng các mối quan hệ lành mạnh với những người thân yêu của họ mô tả sự “giàu có” tốt hơn là có nhiều tiền. Cứ 10 người thì có bảy người cho biết giàu có là do không phải căng thẳng về tiền bạc hơn là có nhiều tiền hơn.

“Người Mỹ ngày nay hiểu rằng họ có thể hạnh phúc hơn với những trải nghiệm và mối quan hệ trọn vẹn, ngay cả khi họ có ít tiền,” Jonathan Craig, Giám đốc điều hành và người đứng đầu của Dịch vụ Nhà đầu tư tại Charles Schwab, cho biết trong một tuyên bố.

Ngày nay, những xu hướng đó đang diễn ra trong cách Schwab tương tác với khách hàng.

Craig nói: “Đầu tiên, khi mọi người nghĩ về việc quản lý tài chính và xây dựng sự giàu có, nó mang tính cá nhân hơn nhiều so với chỉ tiền bạc và đầu tư. Cách họ đầu tư và những gì họ đầu tư phản ánh những mục tiêu và niềm đam mê độc đáo của họ. Thứ hai, người Mỹ muốn có khả năng quản lý tiền và các khoản đầu tư của họ mà không có các rào cản truyền thống như mức tối thiểu cao và phí để tiếp cận các dịch vụ và trợ giúp tài chính.”

Trong nhiều trường hợp, người Mỹ quan tâm đến việc đạt được “sự thoải mái” về tài chính hơn là đạt được “sự giàu có” về tiền bạc – đặc biệt là về hưu trí. Theo báo cáo trước đây của GOBankingRates, đây là một số khuyến nghị về số tiền bạn nên tiết kiệm để nghỉ hưu thoải mái, theo Thomas J. Brock, CPA, chuyên gia đóng góp cho Annuity.org:

20-30 tuổi: Một đến hai lần mức lương hàng năm

30-40 tuổi: Gấp ba đến bốn lần lương hàng năm

40-50 tuổi: Gấp năm đến bảy lần mức lương hàng năm

50-60 tuổi: 8 đến 10 lần mức lương hàng năm

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments