Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeBình LuậnPhân TíchHồ sơ ngân hàng cho thấy: Tài phiệt nước ngoài đã trả...

Hồ sơ ngân hàng cho thấy: Tài phiệt nước ngoài đã trả hơn 20 triệu USD cho gia đình Biden và cộng sự

Zachary Stieber (Xuân Hoa biên dịch)

Con trai Hunter Biden của Tổng thống Mỹ Joe Biden, các thành viên khác trong gia đình và cộng sự của họ đã được người Nga và những người nước ngoài khác trả hơn 20 triệu USD trong thời gian ông Biden còn là phó tổng thống, theo hồ sơ ngân hàng.

Theo hồ sơ ngân hàng công bố vào ngày 09/08, các công dân Nga, Ukraine và Kazakhstan nằm trong số những người đã trả tiền cho gia đình Biden và các cộng sự của nhà Biden. Ví dụ, tỷ phú người Nga Yelena Baturina đã trả 3,5 triệu USD cho một công ty có tên là Rosemont Seneca Thornton; khoảng 1/3 số tiền này đến tay ông Devon Archer – cộng sự của ông Hunter Biden. Ngày 13/02/2014, 2,75 triệu USD khác đã được chuyển đến một tài khoản mới hoạt động chỉ một ngày trước đó của Rosemont Seneca Bohai.

Ông Archer mới đây đã làm chứng rằng bản thân ông ấy và ông Hunter Biden đồng sở hữu tài khoản.

Ông Archer cũng nói trước các thành viên Quốc hội Mỹ rằng, bà Baturina – góa phụ của cố Thị trưởng Moscow Yury Luzhkov – nằm trong số những người có mặt tại các bữa tối ở Washington mà Tổng thống Biden từng tham dự. Trong đó bao gồm một bữa tối được tổ chức trong vòng vài tháng sau khi khoản thanh toán trên được thực hiện.

Cũng trong bữa tối đó, theo ông Archer, còn có cựu Thủ tướng Kazakhstan Karim Massimov. Ông Massimov đã nhận án tù trong năm nay với cáo buộc tham gia một âm mưu đảo chính ở quê nhà. Một cộng sự của ông Massimov, người đã gặp ông Hunter Biden, đã trả tiền cho ông Hunter Biden bằng cách gửi số tiền đó đến một đại lý ô tô ở New Jersey để mua một chiếc ô tô thể thao cho ông Hunter Biden, theo hồ sơ ngân hàng và cũng theo ông Archer.

Ông Archer cũng làm chứng rằng ông Hunter Biden đã gọi điện cho Tổng thống Biden khoảng 20 lần, và rằng ông Hunter Biden, để đổi lấy các khoản tiền, đã sử dụng “thương hiệu” gia đình Biden.

“Trong nhiệm kỳ phó tổng thống của ông Joe Biden, Hunter Biden đã bán ông Joe Biden với tư cách là một ‘thương hiệu’, từ đó thu về hàng triệu USD từ các nhà tài phiệt ở Kazakhstan, Nga và Ukraine. Có vẻ như không có dịch vụ thực sự nào được [Hunter Biden] cung cấp [cho các nhà tài phiệt] ngoài quyền truy cập vào mạng lưới gia đình Biden, bao gồm cả chính ông Joe Biden”, Dân biểu James Comer (Cộng hòa – Kentucky) cho biết trong một tuyên bố.

Ông Comer, Chủ tịch Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ, trước đây đã công bố hồ sơ chi tiết về các khoản thanh toán từ các công dân Trung Quốc và Romania cho gia đình Biden, bao gồm cho cả em trai của Tổng thống Biden.

Cho đến nay, ủy ban này đã triệu tập 6 ngân hàng khác nhau, nhận được hàng nghìn hồ sơ, bao gồm cả những hồ sơ mới, khi họ điều tra về gia đình Biden. Hiện chưa có khoản thanh toán nào được phát hiện có liên quan trực tiếp đến Tổng thống Biden, nhưng có ít nhất một tài khoản – tài khoản này đã nhận tiền từ giới tài phiệt nước ngoài – do một người tên là Biden (không rõ Biden nào) nắm giữ.

Hồ sơ ngân hàng cho thấy rằng gia đình Biden và các cộng sự của họ đã thành lập hơn 20 công ty, nhiều công ty là trong thời gian Tổng thống Biden còn là phó tổng thống, từ năm 2009 đến 2017. Hồ sơ cũng cho thấy cách các khoản thanh toán được phân phối đến các tài khoản khác nhau, dường như là nhằm mục đích che giấu khoản thanh toán lớn từ người nước ngoài, ông Comer cho biết.

Tài phiệt nước ngoài đã trả hơn 20 triệu USD cho gia đình Biden và cộng sự.

Tổng thống Biden đã nói dối trong chiến dịch tranh cử năm 2020 rằng ông Hunter Biden không kiếm tiền từ Trung Quốc. Ông từng nói: “Tôi chưa bao giờ nói chuyện với con trai mình về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của anh ấy”.

Hồi tháng 7, thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre phát biểu rằng tổng thống “không bao giờ tham gia việc kinh doanh với con trai mình”. Sau đó, bà đã phủ nhận việc từng nói như thế; bà nói rằng bà chỉ nhắc lại tuyên bố trước đó của Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Phần lớn thành viên Đảng Dân chủ đã lên tiếng bảo vệ tổng thống. Dân biểu Dan Goldman (Dân chủ – New York) nhấn mạnh vào việc, theo lời của ông Archer, không có công việc kinh doanh nào được thảo luận khi ông Joe Biden nghe điện thoại. Ông Archer cũng nói rằng ông không chứng kiến Tổng thống Biden nói chuyện kinh doanh trong các bữa tối năm 2014 và 2015.

“Cuộc điều tra này đã phát hiện ra rằng KHÔNG CÓ bằng chứng nào liên quan đến Tổng thống Biden. Trên thực tế, bằng chứng rõ ràng là Tổng thống Biden không liên quan gì đến các hoạt động kinh doanh của Hunter”, ông Goldman nói trong một tuyên bố gần đây.

Còn theo Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ, các hồ sơ ngân hàng đã chỉ ra “những thiếu sót… trong khung pháp lý hiện hành liên quan đến luật về đạo đức và về việc tiết lộ các lợi ích tài chính dính líu đến các thành viên gia đình trực hệ của các phó tổng thống và tổng thống — những thiếu sót mà có thể gây rủi ro cho an ninh và lợi ích quốc gia của Mỹ”.

Các thành viên trong ủy ban đang tìm cách soạn thảo luật để giải quyết vấn đề.

“Rõ ràng là [Tổng thống] Joe Biden đã biết về các giao dịch kinh doanh của con trai mình và đã cho phép con trai bán ‘thương hiệu’ để làm giàu cho gia đình Biden khi ông ấy còn là phó tổng thống Mỹ”, ông Comer nói vào ngày 09/08.

“Ủy ban Giám sát của Hạ viện sẽ tiếp tục lần theo dấu vết dòng tiền và thu thập lời khai của nhân chứng để xác định xem liệu các tác nhân nước ngoài có nhắm mục tiêu vào gia đình Biden hay không, Tổng thống Biden có thỏa hiệp hay tham nhũng hay không, và an ninh quốc gia của chúng ta có bị đe dọa hay không”.

Theo The Epoch Times

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments