Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲHằng triệu công nhân Mỹ sẽ hưởng thêm lương giờ phụ trội

Hằng triệu công nhân Mỹ sẽ hưởng thêm lương giờ phụ trội

NEW YORK (NV) – Hôm Thứ Tư, 30 Tháng Tám, chính phủ Biden đã đề nghị một luật mới sẽ khiến cho có thêm 3.6 triệu nhân viên và công nhân Mỹ được hưởng lương giờ phụ trội, một mức tăng lương rộng rãi nhất từ nhiều thập niên qua, theo AP.

Luật mới được đề nghị, do Bộ Lao Động công bố, sẽ đòi hỏi chủ công ty và hãng, xưởng phải trả tiền phụ trội cho các nhân viên làm việc toàn thời gian và nắm giữ các chức vụ giám đốc, quản trị hoặc chuyên môn lãnh lương dưới $1,059 một tuần, hoặc $55,068 một năm. Như vậy, mức lương đó sẽ được nâng lên từ mức lương $35,000 đã có từ năm 2019 khi chính quyền Trump nâng nó lên từ mức $23,660.

Luật được đề nghị này còn phải chờ xem công chúng phê bình ra sao và chỉ có hiệu lực trong vòng nhiều tháng tới, sẽ có ảnh hưởng lớn đối với các ngành bán lẻ, thực phẩm, chiêu đãi, chế tạo, và các kỹ nghệ khác khi nhiều nhân viên và công nhân lãnh lương tối thiểu được nâng lên mức lương cao hơn.

“Tôi từng nghe đi, nghe lại chuyện nhân viên và công nhân cứ phải làm việc nhiều giờ trong ngày mà không được trả lương thêm trong khi họ lại lãnh lương thấp, chẳng thấm vào đâu và cũng chẳng đền bù được gì cho những hy sinh của họ,” quyền Bộ Trưởng Lao Động Julie Su nói qua một thông báo.

Chiếu theo Đạo Luật Tiêu Chuẩn Lao Động Công Bằng, hầu hết các nhân viên và công nhân ăn lương theo giờ tại Hoa Kỳ đều phải được hưởng lương giờ phụ trội sau khi làm việc 40 giờ chính thức mỗi tuần, ở mức ít nhất là gấp rưỡi số lương giờ bình thường của họ. Nhưng các nhân viên lãnh lương mà đảm nhiệm những nhiệm vụ như giám đốc, quản trị hoặc chuyên môn thì lại bị gạt ra khỏi quy định hưởng lương giờ phụ trội, trừ phi họ lãnh mức lương thấp.

Viện Chính Sách Kinh Tế, có khuynh hướng bênh vực người lao động, ước lượng rằng khoảng 15% các công nhân lãnh lương toàn thời gian đều được hưởng lương giờ phụ trội theo chính sách dưới thời chính quyền Trump. Luật mới do chính quyền Biden đề nghị sẽ gần như nâng gấp đôi mức lương đó, lên tới 30%, theo các tính toán của Bộ Lao Động. (TTHN)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments