Friday, September 27, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcBí ẨnBí ẩn thần cây sộp “đòi” về chùa

Bí ẩn thần cây sộp “đòi” về chùa

Hình ảnh cây sộp tại gia đình nhà anh M

Cuối tháng 12 âm lịch năm 2020, đoạn đường tại nơi gia đình anh M, chị T (Hoành Bồ, Quảng Ninh) đang sống có kế hoạch mở rộng trong năm tới. Điều đó đồng nghĩa, cây sộp sừng sững ở vị trí cổng nhà cần được di chuyển.

Trăn trở về điều này, khoảng 16h chiều ngày 25/12 âm lịch, anh M và chị T đứng dưới cây sộp, cùng nhau bàn tính về địa điểm để di chuyển cây. Nhưng sau một hồi trao đổi qua lại, 2 vợ chồng vẫn chưa thể thống nhất phương án.

22h00 tối cùng ngày, anh M vẫn chưa về. Bỗng nhiên, chị T nghe thấy âm thanh gì đó lạ lắm. Tiếng ú ớ, kêu la rất kỳ quái ở cổng nhà. Căng tai ra nghe kỹ, âm thanh ấy phát ra lại rất giống tiếng anh M chồng chị.

Chị nổi da gà, đêm hôm thế này, lại chuyện gì đây?

Thình thịch, thình thịch,.. tiếng tim đập loạn xạ trong lồng ngực từng hồi, chị mon men từng bước ra đến cổng nhà.

Chị lạnh dọc sống lưng, như chết trân tại chỗ khi thấy cảnh tượng trước mắt.

Ôi thôi! Đúng là chồng mình rồi!

Anh M không thể điều khiển được hành vi, cảm xúc; liên tục phát ra những tiếng kêu kỳ lạ; tay chân bắt đầu động tác múa máy mà không kiểm soát được.

Từng chứng kiến những trường hợp bị vong nhập, vong ốp, chị T biết, đây không phải là chồng mình. Chắc chắn là vong linh hay thần linh ngự tại cây sộp trước cổng đã nhập vào anh M.

Vị xưng là “thần cây” lên miệng anh M nói: “Hãy đưa tôi lên một ngôi chùa ở trên cao, mát, có đủ 3 ngôi Phật – Pháp – Tăng thanh tịnh”.

Chị cố gắng giữ bình tĩnh, kể tên lần lượt các ngôi chùa ở Quảng Ninh cho vị ấy. Nhưng đọc đến đâu, vị thần linh cũng lắc đầu, bày tỏ không đồng ý. Rốt cuộc là chùa nào đây?

Một lúc sau, chị T chợt nhớ đến chùa Ba Vàng. Chị liền nói tên. Ngay lập tức, vị ấy gật đầu.

Mừng rỡ vì cuối cùng vị thần cây đã đồng ý, chị T ngỏ lời, sẽ chuyển cây sộp lên chùa vào ngày Rằm tháng Giêng, vì những ngày này đã gần kề Tết nên khá bận rộn. Vị ấy lắc đầu và nói mong muốn được lên chùa sớm hơn. Chị T tiếp tục lùi xuống ngày mùng 10 tháng Giêng nhưng cũng không nhận được sự đồng ý. Vị ấy bảo rằng muốn về chùa trước Tết, càng sớm càng tốt.

Khi đó, chị T lo lắng vì tình hình dịch bệnh khiến khó có thể di chuyển cây được, nhưng vị ấy nói cứ mang cây lên chùa, còn lại vị ấy sẽ sắp xếp hết cho.

Nghe vậy, gia đình chị yên tâm và hứa đến ngày 28 âm sẽ chuyển cây sộp lên chùa. Vị ấy đồng ý và xin gia đình hãy làm cho một mâm cơm cúng trước khi di chuyển cây.

Sau khi chị T vừa hứa xong, anh M bỗng nhiên trở lại bình thường.

Anh chị nhớ lại, trước đây, hễ khi nào đến mùa lá cây sộp rụng, những hợp đồng, đơn hàng kinh doanh của anh M ít dần, công việc làm ăn trở nên sa sút, tiền lãi cũng chẳng được bao nhiêu. Cho nên, từng ấy năm mang cây sộp từ rừng về nhà trồng, gia đình anh M không thể nào làm ăn khấm khá hơn được.

Mặc dù biết đó không phải là một điều trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng vì anh M, chị T không phải là người quá tin vào thế giới tâm linh, cho nên đã gạt bỏ điều đó.

Chị T kể: Vị thần linh nói, do gia đình không biết thắp hương khói, cúng lễ cho các vị ở đó, cho nên các vị thần cây không phù hộ cho việc làm ăn, bởi vậy họ mong muốn được lên chùa.

Họ bảo đã nhiều lần muốn giết gia đình. Nhưng vì thương, do nhà cũng có mẹ là Phật tử đi chùa. Nếu vào nhà khác, có khi chết cả nhà.

Vị ấy nói rằng, thời gian trước, gia đình có hất đất vào mặt của các vị trú ngụ ở nơi cây. Hồi tưởng lại, chị T liền nhớ, có một năm, chị T cùng em trai đã hất đất vào gốc cây thật. Có lẽ đó là câu chuyện mà vị thần linh nhắc đến.

Qua trải nghiệm này, hai vợ chồng tin chắc rằng cõi tâm linh có thật, không thể sai khác được. Đây chính là thần cây nhập vào xin về chùa.

Ngay ngày hôm sau, chị T cùng gia đình tìm về chùa Ba Vàng thưa rõ câu chuyện và được Sư Thầy trụ trì cùng đại Tăng đồng ý cho cung tiến cây sộp về chùa.

Đến đúng ngày 28 âm lịch, được sự hỗ trợ từ phía nhà chùa, cây sộp được di chuyển thuận lợi về chùa Ba Vàng và được đặt ở khu vực sân trống dọc từ bãi xe số 7 xuống chính điện tầng 2.

Ngày nay, cây sộp vẫn xanh tươi, sừng sững, hiên ngang một góc chùa. Được biết, tại ngôi chùa này, còn có rất nhiều loại cây cối khác gắn liền với những câu chuyện tâm linh huyền bí.

Nếu có cơ hội, quý vị hãy tới chùa để tự tìm hiểu.

(Đây là có câu chuyện tâm linh có thật, rất nổi tiếng tại chùa Ba Vàng do vợ chồng anh chị Nguyễn Văn M và Lê Thị T, ở tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh kể lại)

(Chuyên trangThế giới tâm linh)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments