Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiBerlin cảnh cáo Hà Nội về ý định bắt cóc Thanh Nhàn

Berlin cảnh cáo Hà Nội về ý định bắt cóc Thanh Nhàn

Nguyễn Thị Thanh Nhàn

“Nếu xảy ra một vụ bắt cóc lần thứ nhì ở Đức, hậu quả nó sẽ lớn hơn nhiều so với hậu quả về ngoại giao mà sáu năm trước đây, sau khi Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Nước Đức đã nhiều lần yêu cầu Việt Nam cam kết không bao giờ tái diễn tình trạng này.”

Chính phủ Đức cảnh báo nhà cầm quyền Việt Nam về hậu quả ngoại giao nghiêm trọng nếu Hà Nội lại thực hiện việc bắt cóc công dân của mình lần thứ hai trong lãnh thổ của Đức, theo nhà báo tự do Hiếu Bá Linh từ thủ đô Berlin.

Chính phủ Đức có phản ứng như trên sau khi không chấp nhận đề nghị của Chính phủ Việt Nam về việc dẫn độ bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), người có nhiều thông tin cho thấy là đã tới Đức sinh sống trong thời gian gần đây.

Hiếu Bá Linh dẫn nguồn tin từ tờ nhật báo Taz, một trong những tờ báo lớn của Đức, nói:

“Bộ Ngoại giao Đức được cho là đã cảnh cáo Việt Nam về các hành động bất hợp pháp có thể xảy ra tiếp theo sau khi đơn xin dẫn độ bị từ chối.

Tờ Taz có dẫn nguyên văn lời của Bộ Ngoại giao: ‘Chính phủ Liên bang Đức sẽ không dung thứ cho bất kỳ can thiệp của quốc gia nước ngoài trên lãnh thổ Đức’.” (Theo ĐV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments