Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamViệt Nam hạ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng để ngăn chặn...

Việt Nam hạ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng để ngăn chặn các khoản vay rủi ro cao

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hôm 10/7 hạ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm nay từ 15% xuống 14%, một điều chỉnh nhỏ có thể nhằm gửi cảnh báo tới các tổ chức tín dụng cho vay khi giao dịch với những người đi vay tiềm ẩn rủi ro, theo Reuters.

Quốc gia định hướng xuất khẩu này đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm chạp phần lớn do nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa mà họ sản xuất và lắp ráp giảm, đồng thời đang cố gắng vực dậy lĩnh vực bất động sản bị đình trệ bởi nợ xấu và nguồn cung bất động sản cao cấp quá mức.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) “điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng nhằm cung ứng thêm vốn tín dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu của nền kinh tế nhưng không chủ quan với rủi ro lạm phát” tuyên bố của NHNN cho biết.

Động thái này là một sự điều chỉnh nhỏ đối với chính sách hiện tại của ngân hàng vốn đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14-15%, và một phần phản ánh tốc độ tăng trưởng cho vay chậm hơn dự kiến, đến cuối tháng 6 vẫn dưới 5% so với đầu năm.

Tuy nhiên, trong nửa cuối tháng 6, mức tăng trưởng tín dụng đã tăng tốc từ mức 3,36% vào ngày 15/6.

Trong một cuộc họp báo vào tháng trước, phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết ngân hàng muốn tăng trưởng tín dụng cao hơn nhưng cũng nhằm tránh hỗ trợ cho vay “không kiểm soát và không lành mạnh”.

Tín dụng quá mức cho các lĩnh vực rủi ro cao được coi là một lực cản khác có thể cản trở tăng trưởng kinh tế, vốn trong nửa đầu năm ở mức dưới 4%, so với mục tiêu 6,5% của chính phủ trong năm.

Trong những tháng qua, lĩnh vực bất động sản đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tín dụng do chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ và các quy định chặt chẽ hơn về phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Hồi đầu năm nay, chính phủ Việt Nam đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ tín dụng cho các công ty và hoãn một phần kế hoạch cải cách trái phiếu doanh nghiệp.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments