Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiTàu ngầm Mỹ cập cảng Hàn Quốc, Triều Tiên phóng hai phi...

Tàu ngầm Mỹ cập cảng Hàn Quốc, Triều Tiên phóng hai phi đạn

Triều Tiên phóng hai phi đạn đạn đạo về phía đông vào sáng sớm 19/7, quân đội Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết, chỉ vài giờ sau khi một tàu ngầm phi đạn đạn đạo của Mỹ cập cảng Hàn Quốc lần đầu tiên sau bốn thập niên.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết cả hai phi đạn dường như đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) kêu gọi Triều Tiên ngừng các vụ phóng như vậy.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ các vụ phóng phi đạn đạo liên tiếp của Triều Tiên là hành động khiêu khích nghiêm trọng làm suy yếu hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên cũng như cộng đồng quốc tế, và rõ ràng là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc,” JCS cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Hoa Kỳ nói họ đã hay tin về các vụ phóng này và đang tham khảo ý kiến chặt chẽ với các đồng minh và đối tác của mình.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng các vụ phóng này dường như không gây ra mối đe dọa tức thời đối với Hoa Kỳ hoặc các đồng minh của Mỹ, nhưng các vụ việc này cho thấy tác động gây bất ổn của chương trình vũ khí bất hợp pháp của Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada cho biết phi đạn đầu tiên đạt độ cao 50 km và có tầm bắn 550 km, trong khi phi đạn thứ nhì bay cao tới 50 km và bay xa 600 km.

Ông cho biết Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối thông qua các kênh ngoại giao.

Vụ này diễn ra gần một tuần sau khi Triều Tiên thử phi đạn đạn đạo xuyên lục địa mới nhất Hwasong-18, một vụ phóng mà Bình Nhưỡng cho là cảnh báo tới Mỹ và các đối thủ khác (VOA).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments