Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeẨm ThựcSandwich Mill không chỉ đơn thuần là một cửa hàng bánh mì...

Sandwich Mill không chỉ đơn thuần là một cửa hàng bánh mì thịt nguội.

Thật dễ dàng để lái xe qua Sandwich Mill Deli and Catering ở San Jose mà không để ý đến vị trí của nó bên con đường nhỏ ngoài đường Kooser—nhưng một khi bạn tìm thấy nó, khả năng cao là bạn sẽ nhớ mãi.

“Tất cả đều do ở hương vị”,  đồng sở hữu Albert Rodriquez chia sẻ với San José Spotlight. “Những người lớn lên ăn ở một số chuỗi cửa hàng bánh mì sandwich nào đó đã quen với điều đó. Họ đến đây và nói, ‘Ồ, Chúa ơi, tại sao món này lại khác biệt đến vậy?’ Và điều đó là vì mọi thứ ở đây đều được làm tươi từ những nguyên liệu chất lượng.”

Ông ấy và vợ của ông, bà Ronda dành bảy ngày một tuần tại cửa hàng đồ ăn nhanh để bảo đảm chất lượng luôn được ổn định, từ món gà tây nướng cho bánh mì đến món khai vị, và tahini hay cả món gà enchiladas, thậm chí cả bánh ngọt và bánh quy.

Anh trai của Ronda, Simon Hanhan, đã thành lập cửa hàng đồ ăn nhanh này vào năm 1979 và gia đình Rodriquez đã tiếp quản nó hơn 22 năm trước. Vào thời điểm đó, Albert và Ronda đều làm việc trong ngành in ấn, nhưng sau khi sinh con,  họ muốn thử một cái gì đó khác.

“Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cửa hàng đồ ăn nhanh nhỏ hơn,” Albert nói, “và sau đó anh rể tôi nói rằng anh ấy đang cân nhắc việc nghỉ hưu. Tôi hỏi liệu tôi có thể đến làm việc cho anh ấy để xem tôi có thích công việc đó không. Sau khoảng một năm rưỡi, anh ấy nói, ‘Anh nghĩ em nên đưa ra một đề nghị cho anh.”

Mặc dù Hanhhan đã tư vấn cho vợ chồng em gái mình trong khoảng một năm, nhưng sự chuyển nhượng quyền sở hữu cửa hàng vẫn đòi hỏi sự thử thách; nhất là đối với những khách hàng thường xuyên đến cửa hàng.

“Họ thường nói với chúng tôi, ‘Bạn không làm đúng khẩu vị quen thuộc như cách tôi đã từng ăn nơi đây,'” Albert nói. “Nhưng mọi thứ vẫn giống như trước và công thức nấu ăn chưa bao giờ thay đổi. Phải mất một thời gian sau đó, họ đã quen với chúng tôi. Chúng tôi vẫn có khách hàng từ trước khi chúng tôi sở hữu quán và giờ đây những đứa trẻ của họ cũng đến đây.”

Deonna Haywood là một trong số những khách hàng lâu năm và đã đến Sandwich Mill hơn 30 năm qua. Vợ chồng Albert và Ronda Rodriquez đã chinh phục cô ấy bằng cách hoàn thiện món bánh mì sandwich yêu thích của cô ấy, kết hợp giữa thịt xông khói, rau xà lách và cà chua, hay còn gọi là BLT—với nhiều thịt xông khói.

“Mọi thứ ở đây đều tươi mới,” Haywood nói với San José Spotlight. “Từ những chiếc bánh mì hoàn hảo đến món salad khoai tây tuyệt vời và bánh cà rốt thơm ngon. Nơi đây, mọi thứ đều tuyệt hảo từ thức ăn cho đến dịch vụ được thực hiện và phục vụ bởi những người thân thiện.”

BLT là một trong những loại bánh mì phổ biến nhất, nhưng Albert cho biết the club sandwich, món yêu thích của Ronda, được đặt hàng nhiều nhất. Nó đi kèm với ba lát bánh mì bột chua nướng, một lượng lớn gà tây thái lát, bơ, cà chua và một đống thịt xông khói giòn rụm. Câu lạc bộ lớn đủ lớn để tiết kiệm một nửa cho sau này.

Nếu bạn muốn thử một thứ khác ngoài bánh sandwich, lasagna cũng là một món đặc biệt. Mì ống phẳng, được xếp lớp với sốt Bolognese đậm đà và phô mai mozzarella béo ngậy, được phủ lên bởi những lát provolone và được nướng thành màu nâu vàng đậm đà. Khi được phục vụ, phần lớn lasagna chiếm một nửa đĩa, kèm theo một đĩa salad và bánh tỏi. Ngay cả khi là món  khai vị  trong bữa tối, nó cũng có thể đủ cho hai người ăn.

Trong khi Haywood yêu thích bánh cà rốt, còn có nhiều loại bánh khác có thể mua theo từng lát. Có những lát bánh sô-cô-la dày được trang trí với lớp kem sô-cô-la giống như pudding, nhưng viên ngọc thực sự là chiếc bánh cam quýt dứa. Mềm mịn và vị tươi sáng, nó được trang trí bằng một loại kem tươi kiểu miền Trung Tây cổ điển và kem dứa tạo nên một hương vị như ánh nắng và những giấc mơ ban ngày cho toàn bộ món tráng miệng.

 Ronda nói với San José Spotlight: “Bánh sô cô la là sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi, nhưng bánh cam quýt đang bắt đầu đánh bại nó. “Mọi người bắt đầu yêu cầu đặt bánh nguyên chiếc, và tôi sẽ trang trí chúng bằng quả việt quất hoặc dâu tây. Nó thực sự sảng khoái, đặc biệt là vào mùa hè.”

Trong vài thập kỷ qua, Sandwich Mill đã chứng kiến nhiều thay đổi, từ việc đối phó với thời điểm bận rộn bữa trưa và thỉnh thoảng tổ chức tiệc cho các công ty ở Silicon Valley đặt hàng hàng trăm bánh sandwich cho nhân viên của họ – và giờ đây  là một cơ sở khách hàng  mới với sự xuất hiện của các ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn. Nhưng thông qua tất cả, gia đình Rodriquez đã duy trì chất lượng để người ta luôn quay trở lại.

“Chúng tôi đã trải qua 22 năm đầy thăng trầm,” Albert nói. “Chúng tôi rất biết ơn khách hàng, họ như thành viên trong gia đình của chúng tôi. Trong suốt đại dịch, chúng tôi quyết định mở cửa, dù có một khách hàng hay 100 khách hàng vì khách hàng của chúng tôi rất trung thành với chúng tôi. Đó là điều đã luôn giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn.”

Robert Eliason

Vĩnh Anh biên dịch

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments