Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcĐời Sống Xã HộiHunter Biden phủ nhận tội trốn thuế, sở hữu súng

Hunter Biden phủ nhận tội trốn thuế, sở hữu súng

Hunter Biden, con trai Tổng Thống Joe Biden

Theo cáo trạng, Hunter Biden sở hữu khẩu súng lục Colt Cobra 38 đặc biệt trong 11 ngày hồi Tháng Mười, 2018, mặc dù biết ông sử dụng ma túy. Tội này mang bản án tù tối đa 10 năm.

Hunter Biden, con trai Tổng Thống Joe Biden, phủ nhận tội trốn thuế và sở hữu súng, sau khi thỏa thuận nhận tội mà ông đạt được với công tố viên liên bang đổ vỡ khi tòa thắc mắc về điều khoản trong thỏa thuận, theo NBC News.

Diễn biến bất ngờ này xảy ra tại phiên tòa căng thẳng kéo dài ba giờ ở Wilmington, Delaware, hôm 26 Tháng Bảy.

Trước đó, theo thỏa thuận với Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ ở Delaware hồi Tháng Sáu, Hunter Biden, 53 tuổi, sẽ nhận hai tội tiểu hình không đóng thuế lợi tức liên bang năm 2017 và 2018. Để đổi lại, phía công tố sẽ đề nghị quản chế, nghĩa là có thể ông sẽ tránh được án tù.

Kết thúc phiên tòa hôm Thứ Tư, Hunter Biden phủ nhận hai tội đó tới khi hai bên có thể gặp nhau và giải đáp thắc mắc của bà Maryellen Noreika, chánh án liên bang do cựu Tổng Thống Donald Trump bổ nhiệm.

Giờ đây, Hunter Biden và phía công tố sẽ gặp nhau lại vào ngày nào đó, có lẽ trong vòng sáu tuần tới, để bàn kỹ lưỡng về điều khoản và cung cấp thêm thông tin cho bà Noreika.

Theo dự trù, Hunter Biden sẽ lại nhận tội nếu Chánh Án Noreika hài lòng với thỏa thuận mới hoặc thông tin cung cấp cho bà.

Cũng theo thỏa thuận hồi Tháng Sáu, Hunter Biden chấp nhận tham gia chương trình tránh bị truy tố tội đại hình sở hữu súng bất hợp pháp, tức là ông sẽ không cần nhận tội hay phủ nhận tội này, và có thể sẽ được xóa tội này nếu tuân thủ một số điều khoản trong thời gian cụ thể nào đó.

Theo cáo trạng, Hunter Biden sở hữu khẩu súng lục Colt Cobra 38 đặc biệt trong 11 ngày hồi Tháng Mười, 2018, mặc dù biết ông sử dụng ma túy. Tội này mang bản án tù tối đa 10 năm.

Hôm Thứ Tư, Hunter Biden cũng phủ nhận tội này.

Luật sư của Hunter Biden và phía công tố đạt được thỏa thuận sau cuộc điều tra gần năm năm dưới dự giám sát của ông David Weiss, công tố viên liên bang cũng do ông Trump bổ nhiệm.

Nhưng ngay từ đầu phiên tòa hôm Thứ Tư, Chánh Án Noreika nhận thấy thỏa thuận này đáng lo ngại và bất thường. Bà nói thỏa thuận gồm một số điều khoản “không đúng tiêu chuẩn” và “khác với những gì tôi thường thấy,” theo Politico.

Thỏa thuận gồm hai phần: Thỏa thuận nhận tội về thuế, và thỏa thuận liên quan tới tội sở hữu súng. Nhưng trong thỏa thuận liên quan tới tội sở hữu súng, phía công tố cam kết không truy tố ông Hunter Biden tội liên quan tới thuế. (Theo RFA).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments