Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamHoa Kỳ công bố hợp đồng thầu mới cho dự án xử...

Hoa Kỳ công bố hợp đồng thầu mới cho dự án xử lý dioxin khu vực Sân bay Biên Hòa

Một người lính VN đi qua khu vực nhiễm dioxin ở Sân bay Biên Hoà

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam vào ngày 27/7 công bố trao hợp đồng thầu trị giá 32 triệu USD cho Công ty Tetra Tech để thực hiện hoạt động xử lý dioxin ở trong và quanh Sân bay Biên Hòa.

Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phát đi cùng ngày cho biết theo hợp đồng được công bố thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Tetra Tech sẽ tiếp nối việc thiết kế kỹ thuật và thi công, quản lý xây dựng, giám sát môi trường đối với hoạt động xử lý đất, trầm tích ô nhiễm dioxin.

Vào tháng 3/2023, Tổng Giám đốc USAID Samantha Power cùng các quan chức chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam đã công bố hợp đồng trị giá 73 triệu USD cho Công ty Xử lý Môi trường Nelson Environmental Remediation USA để thiết kế, xây dựng và vận hành một khu xử lý phục vụ việc làm sách đất và trầm tích ô nhiễm tại khu vực Sân bay Biên Hòa.

Kể từ tháng 4/2019, USAID tiến hành hợp tác với Bộ Quốc Phòng Việt Nam trong dự án xử lý nửa triệu mét khối đất và trầm tích ô nhiểm dioxin tại khu vực Sân bay Biên Hòa. Dự án được cho biết có thể phải mất 10 năm để hoàn thành, và tổng chi phí 450 triệu USD.

Hoa Kỳ và Việt Nam đã hoàn tất công tác xử lý ô nhiễm dioxin tại Sân bay Đà Nẵng vào tháng 11 năm 2018. Gần 14 ha đất thuộc Sân bay Đà Nẵng nhiễm dioxin đã được xử lý với kinh phí 110 triệu USD.

Kể từ năm 2000 đến nay, Hoa Kỳ đã hợp tác với Việt Nam giải quyết các vấn đề nhân đạo và hậu quả chiến tranh, bao gồm việc loại bỏ vật liệu chưa nổ, xác định danh tính hài cốt lính chiến, xử lý dioxin… (Theo RFA).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments