Monday, July 8, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamFoxconn đầu tư 246 triệu đôla vào 2 dự án ở Quảng...

Foxconn đầu tư 246 triệu đôla vào 2 dự án ở Quảng Ninh

Logo Foxconn ở Đài Loan.

Foxconn, nhà sản xuất và lắp ráp điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, vừa được chấp thuận để đầu tư 246 triệu đôla vào hai dự án mới ở tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam, Reuters dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết hôm 30/6.

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh cho biết các dự án do đơn vị Foxconn Singapore thực hiện sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Foxconn tại Việt Nam lên khoảng 3 tỷ đôla và sẽ tập trung vào sản xuất và lắp ráp các bộ phận viễn thông và xe điện (EV).

Foxconn chưa phản hồi ngay yêu cầu xác nhận thông tin trên.

Trong số tiền đầu tư, 200 triệu đôla sẽ được đưa vào một nhà máy sản xuất bộ sạc và linh kiện EV, dự kiến bắt đầu sản xuất từ tháng 1 năm 2025 với lực lượng lao động 1.200 người.

Khoản đầu tư 46 triệu đôla còn lại dành cho một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử và viễn thông, với việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 10/2024. Cả hai nhà máy này sẽ đặt tại Khu công nghiệp Sông Khoai của tỉnh Quảng Ninh.

Foxconn, đã có mặt tại Việt Nam gần hai thập kỷ, cũng có kế hoạch thành lập một nhà máy mới ở tỉnh Nghệ An với khoản đầu tư ban đầu 100 triệu đôla, chính quyền địa phương của tỉnh này cho biết vào tháng trước (VOA).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments