Monday, July 8, 2024
No menu items!
spot_img
HomeTin nổi bậtCựu TT Trump xác nhận các luật sư đã gặp DOJ, cho...

Cựu TT Trump xác nhận các luật sư đã gặp DOJ, cho biết ‘không có dấu hiệu thông báo’ về bản cáo trạng đã được đưa ra

Các luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Donald Trump đã gặp các công tố viên của Bộ Tư pháp (DOJ) ở Hoa Thịnh Đốn hôm 27/07. Họ biện hộ cho trường hợp của ông rằng ông không có hành vi sai trái nào liên quan đến vụ bạo lực tại Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 06/01/2021.

Trong một tuyên bố được đăng trên nền tảng Truth Social của mình, ông Trump đã xác minh rằng cuộc gặp đã diễn ra. Nhưng ông cho biết rằng “không có dấu hiệu thông báo” rằng một bản cáo trạng sắp xảy ra, đồng thời bác bỏ một số bản tin.

Cựu tổng thống viết: “Đừng tin vào tin tức giả mạo về bất cứ điều gì.”

“Các luật sư của tôi đã có một cuộc họp hữu ích với DOJ sáng nay, giải thích chi tiết rằng tôi không làm gì sai.”

Ông lưu ý rằng nhiều luật sư đã khuyến cáo rằng “một bản cáo trạng truy tố tôi sẽ chỉ hủy hoại thêm đất nước của chúng ta.”

Cuộc họp kể trên diễn ra chín ngày sau khi cựu tổng thống tiết lộ công khai rằng ông đã nhận được một “bức thư mục tiêu” từ văn phòng của Biện lý Đặc biệt Jack Smith.

Bức thư đó thông báo cho ông Trump rằng ông đang là mục tiêu của một cuộc điều tra của một đại bồi thẩm đoàn xuất phát từ việc ông thách thức kết quả bầu cử năm 2020 vốn đã chỉ định thành viên Đảng Dân Chủ Joe Biden là người chiến thắng chung cuộc và kết thúc bằng cuộc biểu tình ngày 06/01/2021.

Hơn 1,000 người đã bị buộc tội liên quan đến vụ xâm phạm ngày 06/01.

Ông Trump chưa bao giờ nhượng bộ ông Biden và tiếp tục khẳng định cuộc bầu cử là “gian lận” hoặc “bị đánh cắp.” Tuy nhiên, nhiều nỗ lực để thách thức kết quả bầu cử trong các phiên tòa đã thất bại.

Cựu tổng thống và các luật sư của ông nói rằng ông đang thực hiện quyền Tu chính án thứ Nhất của mình để lên tiếng phản đối cuộc bầu cử.

Kể từ khi ông Trump tiết lộ bức thư nhắm mục tiêu vào ông hôm 18/07, các bản tin đã rò rỉ về nội dung được cho là ở trong thư trong khi suy đoán xoay quanh những cáo buộc mà ông Trump có thể phải đối mặt.

Một phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử ông Trump từ chối bình luận về cuộc gặp giữa các luật sư với DOJ. Một trong những luật sư của ông, người được cho là đã tham gia cuộc họp, luật sư John Lauro, Tampa, Florida, đã không phúc đáp yêu cầu bình luận của The Epoch Times vào thời điểm phát hành bản tin này.

Bản cáo trạng sắp tới

Bởi vì các đại bồi thẩm đoàn hoạt động trong bí mật, nên tình trạng công việc của họ trong vụ án ngày 06/01 được cho là sẽ được giữ bí mật.

Tính đến chiều muộn ngày 27/07, không có thông tin cập nhật nào được công bố. Thời điểm của bất kỳ bản cáo trạng tiềm năng nào vẫn chưa được biết. Văn phòng của ông Smith đã từ chối bình luận về cuộc họp.

Tuy nhiên, các nhà quan sát lưu ý rằng các luật sư của ông Trump đã tổ chức một cuộc họp tương tự với các công tố viên DOJ chỉ vài ngày trước khi đại bồi thẩm đoàn Florida truy tố ông về các cáo buộc liên bang vào tháng trước.

Trong trường hợp ở Florida, ông Trump và phụ tá, ông Walt Nauta, bị cáo buộc quản lý sai các tài liệu của chính phủ có đánh dấu mật. Họ không nhận tội và sẽ bị xét xử vào tháng 05/2024.

Trong một vụ án khác, ông Trump phải đối mặt với các cáo buộc của tiểu bang ở New York. Vụ đó liên quan đến các cáo buộc rằng ông đã ngụy tạo hồ sơ kinh doanh để che giấu việc hoàn trả khoản thanh toán tiền bịt miệng.

Cựu tổng thống khẳng định rằng tất cả các vụ kiện chống lại ông đều có động cơ chính trị và nhằm mục đích cản trở nỗ lực tranh cử của ông vào Oval Office. Tuy nhiên, các thành viên Đảng Dân Chủ cho rằng không ai đứng trên luật pháp.

Bất chấp những rắc rối pháp lý của mình, ông Trump vẫn là lựa chọn số 1 của các cử tri tiềm năng với tư cách là ứng cử viên thuộc Đảng Cộng Hòa trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia. Mức trung bình của RealClearPolitics trong cuộc thăm dò mới nhất cho thấy ông dẫn trước Thống đốc Florida Ron DeSantis 34 điểm. Ông Trump đang thu hút 52% số phiếu theo lý thuyết so với 18% ủng hộ ông DeSantis. Một số người ủng hộ và chuyên gia nói rằng một số sự ủng hộ liên tục dành cho ông Trump bắt nguồn từ phản ứng dữ dội chống lại cáo buộc “vũ khí hóa” hệ thống tư pháp hình sự.

Sau khi đăng tuyên bố của mình về cuộc gặp giữa các luật sư của mình với các công tố viên DOJ, ông Trump quay trở lại công việc vận động tranh cử tổng thống lần thứ ba của mình.

Mới đây nhất, ông đã đăng bài trên Truth Social trong một chuỗi các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông là người dẫn đầu thành công cho đề cử tổng thống của GOP trong cuộc bầu cử năm 2024.

Ông Trump đã bày tỏ quyết tâm tiếp tục nỗ lực chống lại hai bản cáo trạng mà ông phải đối mặt đồng thời vận động giành lại Tòa Bạch Ốc.

Ông có hai sự kiện vận động tranh cử được lên lịch ở các tiểu bang quan trọng vào cuối tuần này: Tiệc tối Ngày Lincoln ở Iowa vào ngày 28/07 và một cuộc tập hợp ở quận Erie, Pennsylvania, vào ngày 29/07.

Bản tin có sự đóng góp của The Associated Press
Minh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ
The Epoch Times  (Theo Epoch Times)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments